Sự thật việc khách sạn Golden Imperial 'chỉ đón khách là đối tác công ty'

Sự thật việc khách sạn Golden Imperial 'chỉ đón khách là đối tác công ty'
2 giờ trướcBài gốc
Đón khách khi chưa được nghiệm thu cho phép hoạt động
Ngày 18-10, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết sáng cùng ngày, đại diện khách sạn Golden Imperial (lô A1, Quảng trường Lâm Viên, phường 10, TP Đà Lạt) do Công ty CP Nha Trang Đà Lạt làm chủ đầu tư, vừa gửi hồ sơ đề nghị nghiệm thu công trình này. Sở sẽ tiến hành các bước kiểm tra để xem xét.
Khách sạn Golden Imperial nằm ở vị trí đắc địa bên cạnh Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.
Như vậy, đến nay, khách sạn Golden Imperial Dalat vẫn chưa được cơ quan thẩm quyền nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Trước đó, giữa tháng 8-2024, Sở Xây dựng cũng từ chối nghiệm thu hoàn thành công trình này. Chủ đầu tư chỉ được phép khai thác, sử dụng sau khi cơ quan chuyên môn về xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu.
Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, khách sạn Golden Imperial Dalat được giới thiệu 5 sao, quy mô 166 phòng nghỉ, thực tế đã đón khách lưu trú từ tháng 5-2024 đến nay.
Trong thời gian này, cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động của khách sạn thì ghi nhận hơn 130 lao động làm việc và hơn 40 khách lưu trú. Đại diện khách sạn không đưa ra được các văn bản về đảm bảo an toàn PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự của cơ quan thẩm quyền.
Bên trong khách sạn Golden Imperial.
Do dự án chưa đủ điều kiện nghiệm thu, Sở Xây dựng cùng các ngành đã đề xuất UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Nha Trang Đà Lạt dừng hoạt động khách sạn này cho đến khi được chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.
Chỉ đón khách là… đối tác?
Tại hội nghị giao ban báo chí tháng 10-2024, phóng viên Báo Người Lao Động đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng thông tin về tình hình hoạt động khách sạn này khi chưa được nghiệm thu. Tỉnh đã có phương án xử lý dứt điểm tình trạng khách sạn này hoạt động khi chưa được phép hoạt động?
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) khẳng định đến nay, Công ty CP Nha Trang Đà Lạt chưa gửi thông báo đến sở để kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch tại Golden Imperial. Do đó, sở không có cơ sở để kiểm tra và cấp giấy chứng nhận điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch đối với khách hoạt động lưu trú của Golden Imperial. Hoạt động đón khách lưu trú của khách sạn này theo như báo chí phản ánh là chưa phù hợp với quy định của pháp luật về kinh doanh lưu trú du lịch.
Khách lưu trú bên trong khách sạn Golden Imperial.
Sở VH-TT-DL đã chỉ đạo lực lượng thanh tra kiểm tra khách sạn Golden Imperial. Đại diện đơn vị khẳng định tòa nhà đang vận hành chạy thử chứ chưa đi vào kinh doanh, khách lưu trú là đối tác của của công ty. Thanh tra Sở VH-TT-DL đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động đón khách lưu trú, khi nào thực hiện đầu đủ hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động lưu trú theo quy định của pháp luật mới cho khách lưu trú du lịch.
Thế nhưng, từ tháng 9 đến tháng 10, phóng viên nhiều lần gọi vào đường dây nóng đặt phòng của khách sạn này đều được thông tin giá thuê phòng. Theo đó, vào các ngày lễ, tết hoặc cuối tuần thì giá cao hơn ngày thường. Khách có thể đặt phòng trước hoặc đến nơi thuê phòng vào ở ngay, khách sạn có thể xuất hóa đơn nếu khách yêu cầu.
Vị trí đắc địa của khách sạn Golden Imperial.
Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp cho Công ty CP Nha Trang Đà Lạt ngày 30-9-2022, dự án của doanh nghiệp này có tên là Trung tâm Trưng bày, mua bán, cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota với tổng mức đầu tư 1.293 tỉ đồng, diện tích dự án 5.000 m2.
Mục tiêu của dự án là xây dựng một trung tâm quy mô hiện đại chuyên trưng bày, mua bán và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho nhãn hiệu ô tô Toyota và khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Năm 2017, công trình dự án đã được UBND tỉnh điều chỉnh tầng cao từ 3 tầng nổi lên thành 5 tầng nổi; gồm: khu trưng bày, mua bán, hậu mãi, văn phòng phục vụ theo tiêu chuẩn của Toyota tại tầng hầm 2, hầm 1, tầng trệt; công năng khách sạn tại tầng 2, 3, 4, 5.
Đầu năm 2022, Công ty CP Nha Trang Đà Lạt cho rằng việc triển khai dự án đúng mục tiêu đầu tư đã được phê duyệt là không khả thi nên kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp ý kiến đề xuất UBND tỉnh xem xét.
Trường Nguyên
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/su-that-viec-khach-san-golden-imperial-chi-don-khach-la-doi-tac-cong-ty-19624101815580147.htm