Sự thay đổi của ông Kim Sang Sik

Sự thay đổi của ông Kim Sang Sik
6 giờ trướcBài gốc
Trong danh sách được HLV Kim Sang-sik triệu tập, một số gương mặt quen thuộc trước đó vẫn có tên như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hoàng Đức, Hồng Duy… Đây được xem là nòng cốt của đội tuyển. Những cái tên mới lần này phải kể đến tiền đạo Văn Quyết. Việc ông Kim trao cơ hội cho tiền đạo này khiến giới chuyên môn đặt ra những quan điểm khác nhau.
Tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu mới. Ảnh: VFF
Việc tiền đạo kỳ cựu này đang có phong độ tốt ở sân chơi V.League chính là một điểm cộng. Thế nhưng việc phong cách của Văn Quyết có phù hợp với đội tuyển Việt Nam hay không lại là chuyện khác. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Văn Quyết đã vắng mặt ở nhiều thời điểm quan trọng. Còn đến thời ông Troussier, Văn Quyết được triệu tập nhưng lại không có nhiều cơ hội ra sân. Đó là những băn khoăn đặt ra cho ông Kim là dùng Văn Quyết như thế nào?
Sự góp mặt của tiền đạo kỳ cựu này ở đội tuyển Việt Nam có thể mang đến những giải pháp cho hàng công của tuyển Việt Nam. Nhưng cũng cần nhìn nhận rằng, Văn Quyết sẽ là sự lựa chọn mang tính thời điểm. Lúc này, ông Kim cũng cần trao thêm cơ hội cho nhưng tiền đạo khác.
Một điểm đáng chú ý nữa là trong danh sách được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ. Ở tuyến tiền vệ là Văn Khang, Văn Trường Thái Sơn. Hàng tiền đạo là Đình Bắc, Vĩ Hào, Quốc Việt. Đây đều là những cầu thủ đã thể hiện được năng lực chuyên môn dưới thời ông Troussier. Trong số này, Thái Sơn, Đình Bắc là những nhân tố sắm vai chính đã thi đấu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Lần này, ông Kim đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, nhưng không phải đồng loạt mà có sự đan xen với các cầu thủ kỳ cựu khác. Đó là điểm mà dường như ông Kim đã rút ra được khi nhìn vào bài học từ người tiền nhiệm.
Với HLV Kim Sang-sik, sau 4 trận đấu đã qua cùng tuyển Việt Nam, việc chỉ giành được 1 chiến thắng, 3 thất bại đã đến lúc phải thay đổi. Đây là đợt tập trung quan trọng để có thể đánh giá thêm một lần nữa đội hình của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASEAN Cup vào tháng 12 tới.
Ở đợt tập trung lần này, ông Kim cũng chưa mạo hiểm với cầu thủ nhập tịch (trường hợp Nguyễn Xuân Son) hay cầu thủ mới từ nước ngoài về (Nguyễn Công Phượng). Đây có thể chưa phải thời điểm thích hợp để triệu tập những nhân tố này. Bởi Xuân Son vẫn chưa đủ điều kiện thi đấu quốc tế, còn Công Phượng vẫn cần thời gian thi đấu trong nước để khẳng định lại chuyên môn.
Chính VFF cũng có những định hướng cụ thể cho HLV Kim Sang-sik sau quãng thời gian đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, sau đợt FIFA Days tháng 6, V.League 2023-2024 kết thúc nên HLV Kim không có điều kiện theo dõi và tuyển chọn nhân sự thông qua các trận đấu chính thức. Do đó, lực lượng trong tháng 9 đa số là những cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu cùng nhau ở đội tuyển những năm qua. VFF đã có định hướng chủ động tạo nguồn lực kế cận nên đội tuyển cần có những gương mặt trẻ như hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Văn Trường, Hai Long, tiền đạo Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.
Từ nay đến khi ASEAN Cup 2024 diễn ra, các cầu thủ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí. Nhưng nhìn vào đội hình được triệu tập tháng 10, có thể phần nào hình dung ra những định hướng mới của HLV Kim Sang-sik. Thay đổi là cần thiết để tạo ra sự hiệu quả. Vấn đề lớn nhất của ông Kim Sang Sik lúc này là làm sao tạo ra một tập thể có tính kết nối.
HLV Kim Sang-sik sẽ có bài kiểm tra quan trọng với tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10, cụ thể là ở trận đấu với Ấn Độ. Mong rằng, những thay đổi của ông Kim sẽ mang đến điều tích cực.
Đội tuyển Việt Nam đổi lịch thi đấu
Ngày 4/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chốt lịch thi đấu giao hữu FIFA Days tháng 10/2024 của đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có 1 trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ thay vì 2 trận như kế hoạch ban đầu.
Trước đó, VFF đã gửi lời mời đội tuyển Lebanon và đội tuyển Ấn Độ sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2024. Tuy nhiên, vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam nên đội tuyển Lebanon không thể góp mặt. Liên đoàn Bóng đá Lebanon cũng đã có thư gửi VFF xin lỗi vì lỡ hẹn với chuyến du đấu này và hi vọng sẽ có cơ hội được sang Việt Nam thi đấu trong các dịp FIFA Days sắp tới.
Trong bối cảnh quỹ thời gian không cho phép tìm kiếm đội tuyển khác sang thi đấu, VFF đã trao đổi thông tin với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ và cùng thống nhất sẽ tổ chức cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ thi đấu một trận vào 18h00 ngày 12/10/2024, tại sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định.
Hiện tại, VFF đang tiếp tục triển khai các công tác liên quan đến tổ chức trận đấu cũng như lên phương án phát hành vé phục vụ khán giả hâm mộ. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam hội quân vào hôm nay (5/10). (H.H)
Hưng Hà
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/su-thay-doi-cua-ong-kim-sang-sik-i746217/