Sức mạnh dữ dội của bão Krathon: Người giữ cửa bị gió hất văng cả người lẫn cửa

Sức mạnh dữ dội của bão Krathon: Người giữ cửa bị gió hất văng cả người lẫn cửa
7 giờ trướcBài gốc
Các hoạt động ở Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt đầu trở lại sau bão Krathon, mặc dù cảnh báo mưa lớn vẫn chưa được gỡ bỏ ở một số khu vực gần biển và vùng núi, nơi đã xảy ra 2 vụ sạt lở vào thứ Sáu, 4/10, theo trang AP.
Bão Krathon đã khiến phần lớn Đài Loan gần như “đóng cửa” trong 3 ngày, nhưng sau khi đi vào đất liền thì bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Bão Krathon giật tung các mái nhà, bảng hiệu ở Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc). Ảnh chụp ngày 4/10. Ảnh: Chiang Ying-ying/ AP.
Khi đổ bộ Đài Loan, bão Krathon có sức gió 126 km/h (cấp 12), gió giật 162 km/h (cấp 14), có nơi là hơn 220 km/h (trên cấp 17). Gió do bão Krathon mạnh dữ dội đến mức ở một cửa hàng tiện lợi tại Cao Hùng, nhiều nhân viên cùng giữ cửa để không bị gió thổi bật ra, nhưng gió hất tung cả cửa lẫn những nhân viên đó, rồi gió ùa vào cửa hàng, hất văng hàng hóa, đồ đạc.
Đây là video:
Nguồn: Blackk3799/ Volcaholic.
Mưa lớn và ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi. Tại huyện Đài Đông đã có lượng mưa là 1710 mm trong 6 ngày. Ở thành phố Cao Hùng, nơi bão Krathon đổ bộ, có hơn 2.000 cây bị đổ. Chính quyền thành phố đã thông báo đóng cửa các công sở ngày thứ tư liên tiếp trong khi các đội cứu hộ cố gắng di chuyển cây gãy đổ, dọn dẹp đường phố, tìm cách để nước ngập có thể thoát bớt cho xe cộ đi lại.
Ông Clark Huang, 49 tuổi, nói: “Những bao cát cũng chẳng ăn thua gì. Kiểu gì thì gió cũng đẩy nước vào nhà”.
Một người đứng nhìn đường phố bị ngập do bão ở Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc). Ảnh: Chiang Ying-ying/ AP.
Bão Krathon là cơn bão hiếm có khi nó đổ bộ vào phía Tây của Đài Loan thay vì phía Đông hướng ra Thái Bình Dương như nhiều cơn bão khác. Ngoài ra, theo Cơ quan Thời tiết Trung ương (CWA), được đăng trên trang AP, Krathon mới là cơn bão thứ hai trong lịch sử hiện đại tan ngay ở Đài Loan (sau bão Trami năm 2001).
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/suc-manh-du-doi-cua-bao-krathon-nguoi-giu-cua-bi-gio-hat-vang-ca-nguoi-lan-cua-post1679313.tpo