Suntory PepsiCo sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP.HCM về nhà máy hơn 300 triệu USD tại Long An

Suntory PepsiCo sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP.HCM về nhà máy hơn 300 triệu USD tại Long An
5 giờ trướcBài gốc
Các sản phẩm nước giải khát của Suntory PepsiCo Việt Nam
Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới đây, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP.HCM về lắp đặt tại nhà máy Suntory Pepsico, khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Để có thể tối ưu hóa được khả năng sản xuất và tăng tổng quy mô dự án từ 796.060.000 lít/ năm lên 1.244.000.000 lít/năm.
4 dây chuyền được chuyển từ TP.HCM về Long An gồm: 2 dây chuyền sản xuất đồ uống có ga (dự kiến lắp đặt trong năm 2025); 2 dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai Aquafina (lắp đặt trong năm 2026). Các dây chuyền mới tại tỉnh Long An sẽ lắp đặt dần trong năm 2025 và 2028. Tổng cộng, dự án có công suất hàng năm là 485 triệu lít nước uống đóng chai, 623 triệu lít đồ uống có ga, và 136 triệu lít đồ uống không ga.
Được biết, nhà máy tại khu công nghiệp Hựu Thạnh khởi công vào tháng 4/2024, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu USD và quy mô khoảng 20ha.
Đây là nhà máy thứ 6 của Suntory Pepsico tại Việt Nam và cũng là dự án có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của tập đoàn này trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Công suất lên nhà máy tới 800 triệu lít/năm, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc điều hành Suntory Pepsico Việt Nam nhà máy tại Long An có mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này tại Việt Nam. Nhà máy hiện đại này sẽ giúp nâng tầm tiêu chuẩn về năng suất và phát triển bền vững, mở đường cho sự tăng trưởng trong dài hạn của công ty, giúp tăng cường khả năng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Dự kiến, dự án này sản xuất đồ uống không cồn, gồm 8 dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, đồ uống có ga và không ga, có thể sẽ hoạt động từ quý 1/2026.
Suntory PepsiCo Việt Nam là doanh nghiệp lớn trong ngành nước giải khát, liên minh chiến lược giữa Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ). Nhà máy đầu tiên của công ty được thực hiện vào năm 1993 tại Hóc Môn (TP.HCM).
Công ty hiện có 5 nhà máy sản xuất hoạt động và 6 văn phòng kinh doanh trên khắp cả nước, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp.
Đến nay, Suntory PepsiCo hiện sở hữu dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm chuỗi thương hiệu nổi tiếng như: Pepsi, 7up, Sting, Tea+…
Mễ Mễ
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/suntory-pepsico-se-chuyen-4-day-chuyen-tu-tphcm-ve-nha-may-hon-300-trieu-usd-tai-long-an-post555536.html