Sỹ quan cấp cao của quân đội Israel thiệt mạng do thiết bị nổ ở Dải Gaza

Sỹ quan cấp cao của quân đội Israel thiệt mạng do thiết bị nổ ở Dải Gaza
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Ehsan Daxa (phải) (Nguồn: X)
Ngày 20/10, quân đội Israel thông báo rằng một sỹ quan cấp cao của họ đã thiệt mạng do một thiết bị nổ ở Dải Gaza.
Cụ thể, theo thông báo của quân đội Israel, Đại tá Ehsan Daxa, 41 tuổi, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn “Đường ray sắt” 401 đã “hy sinh trong khi chiến đấu ở phía Bắc Gaza”.
Cũng theo thông báo trên, ba sỹ quan cùng đi với ông Daxa đã bị thương, trong đó có một người đang nguy kịch, tất cả những người này sau đó đã được đưa tới một bệnh viện để điều trị.
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của quân đội Israel, ông Daniel Hagari đã xác nhận rằng trong chiến dịch tấn công nhằm vào khu Jabalia, phía Bắc Gaza, ông Daxa đã rời khỏi xe tăng để quan sát chiến trường cùng với các sĩ quan khác và đã vấp phải một thiết bị nổ.
Trong khi đó, theo truyền thông khu vực, lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 20/10 đã phóng khoảng 100 quả rocket vào khu vực phía Tây và Thượng Galilee.
Quân đội Israel cho biết một số tên lửa đã bị Không quân Israel đánh chặn còn một số khác thì rơi xuống khu vực trên.
Theo một số nhân chứng, còi báo động không kích cũng vang lên ở Haifa và khu vực Vịnh Haifa sau khi xuất hiện ít nhất ba vật thể chưa xác định phóng từ Liban, trong đó có một vật thể đã bị đánh chặn và hai vật thể khác đã rơi xuống khu vực trống trải.
Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/sy-quan-cap-cao-cua-quan-doi-israel-thiet-mang-do-thiet-bi-no-o-dai-gaza-post986398.vnp