Syria lộ rõ đối thủ U-20 Việt Nam

Syria lộ rõ đối thủ U-20 Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 21-9, trên sân Lạch Tray đã diễn ra hai cặp đấu bảng A, qua đó không còn nghi ngờ gì nữa thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh của U-20 Việt Nam xác định Syria là đối thủ tranh vé nhất bảng với chủ nhà Việt Nam.
Cầu thủ trong trạc tuổi 18, 19 nhưng các cầu thủ đến từ Tây Á, Syria to con như những ngoại binh đang đá V-League.
Syria (đỏ) trong trận thắng Bangladesh 4-0. Ảnh: AFC
Đội trẻ Syria đến từ một quốc gia “biết” đá bóng, dẫu bao thập niên qua, đất nước này bị tàn phá bởi chiến tranh, nội chiến liên miên. Còn nhớ vòng play off World Cup 2018 khu vực châu Á thì chính đội tuyển Syria đã đá với Úc và họ chỉ chịu thua 0-1 trước Úc ở hai lượt trận đi và về. Lần đó Syria mượn sân của Malaysia làm sân nhà tiếp Úc, Syria hòa 0-0 và thua 0-1.
Nay U-20 Syria tiếp tục thể hiện là một đội bóng đến từ vùng khói lửa chiến tranh và tinh thần thi đấu của họ có tính kỷ luật và đồng đội cực cao.
U-20 Việt Nam sẽ gặp vấn đề lớn khi đối đầu với U-20 Syria. Ảnh: AFF
Do bảng A có năm đội nên lượt trận đầu, chủ nhà U-20 Việt Nam nghỉ. Điều này giúp thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh có cái nhìn toàn cục về các đối thủ, nhất là Syria để qua đó áp dụng bài vở để có thể đánh bại “cạ cứng nhất” bảng A này.
Syria không khó để đánh bại đại diện Nam Á là Bangladesh 4-0.
Ở trận đấu còn lại Bhutan và Guam chia điểm nhau qua trận hòa 1-1.
Với lối thể hiện của Syria đặt ra một bài toán không đơn giản cho ban huấn luyện U-20 Việt Nam làm sao đánh bại đối thủ này. Các cầu thủ Syria quá to con, lại chơi bóng đá rất bài bản. Họ biết khai thác lợi thế của mình là sức mạnh, chiều cao, cơ bắp để tạo ra thứ bóng đá mạnh mẽ, chơi nhanh ít chạm để tạo ưu thế. Đây là vấn đề lớn nhất mà U-20 Việt Nam sẽ gặp phải khi đối đầu với họ. Dự đoán đấy sẽ là trận chung kết bảng A và đội nào thắng sẽ lên ngôi nhất bảng và có tấm vé đi vòng chung kết U-20 châu Á năm sau.
+Điểm qua kết quả các bảng đấu:
Bảng A (5 đội): Bangladesh- Syria: 0-4, Guam-Bhutan: 1-1.
Bảng B (5 đội): Đài Loan- Bahrain: 0-1, Campuchia- Nepal: 4-1.
Bảng C (5 đội): Kuwait-Quần đảo Bắc Mariana:6-0, UAE-Lebanon 3-2.
Bảng D (5 đội): Palestine- Saudi Arabia: 0-1, Macau- Afghanistan: 0-1.
Bảng E (5 đội): Triều Tiên- Sri Lanka: 4-0, Malaysia- Oman 2-1.
Các bảng F,G, H, I, J đến ngày 25-9 mới đá lượt trận đầu.
DUY ĐỨC
Nguồn PLO : https://plo.vn/syria-lo-ro-doi-thu-u-20-viet-nam-post811281.html