Tái hiện hình ảnh Hà Nội lên áo dài

Tái hiện hình ảnh Hà Nội lên áo dài
7 giờ trướcBài gốc
Những tà áo dài in hình tranh dân gian Hàng Trống đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Tràng An xưa từ những năm 1950 đến cuối thế kỷ XX. Những tà áo dài với màu sắc trang nhã và kín đáo đã trở thành nét đẹp bất biến trong dòng chảy văn hóa dân tộc.
Bộ sưu tập này đã được giới thiệu ở Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Tại chương trình, khán giả như được sống lại không khí hào hùng của 70 năm về trước với những tà áo dài trong Ngày giải phóng Thủ đô được tái hiện trên sân khấu, hòa cùng âm nhạc của ca khúc “Tiến về Hà Nội” do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.
Các mẫu thiết kế áo dài chủ đề “Thụy vũ nghênh hy”.
Trong bộ sưu tập này, nhà thiết kế Vũ Thảo Giang lựa chọn kết hợp thực hiện trên nhiều chất liệu cao cấp như lụa nhung, lụa satin, lụa tơ óng… để làm điểm nhấn cho toàn bộ các thiết kế. Họa tiết trên những tà áo được in hình ảnh quen thuộc của Thăng Long- Hà Nội cùng với những bức tranh dân gian Hàng Trống.
Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang trong trang phục áo dài.
Bộ sưu tập “Thụy vũ nghênh hy” đã đem đến điểm nhấn sáng tạo mới rất đặc biệt cho buổi trình diễn tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 bởi đa số các mẫu áo dài có thiết kế lớp áo phụ để có thể linh hoạt biến đổi áo với 4 tà duyên dáng bay bổng.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế của ba miền Bắc - Trung - Nam. Gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành tham gia lễ hội. Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4 đến hết 6-10, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 mang đến cho người dân, du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
GIA KHÁNH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do/tai-hien-hinh-anh-ha-noi-len-ao-dai-797723