Tái hiện hình ảnh quân và dân tiếp quản Thủ đô tại phố cổ Hà Nội

Tái hiện hình ảnh quân và dân tiếp quản Thủ đô tại phố cổ Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức chương trình "Ký ức Hà Nội - 70 năm" tại không gian bích họa phố Phùng Hưng.
Tại không gian bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tái hiện không gian thực cảnh Hà Nội xưa trong khu phố cổ Hà Nội giai đoạn Toàn quốc kháng chiến của quân và dân Hà Nội tới Ngày tiếp quản Thủ đô. Qua các không gian trang trí, sắp đặt, nhằm giới thiệu về một trong những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc tới người dân, du khách.
Ngày 10/10/1954 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
Hoạt cảnh phục dựng hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội rợp cờ đỏ sao vàng trong sự đón chào hân hoan của người dân Thủ đô.
Đến với Chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm”, du khách còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm, giao lưu với các nhà nghiên cứu về ngày tiếp quản Thủ đô; các hoạt động tương tác trải nghiệm trang phục bộ đội, làm dép cao su, thưởng thức các bài hát về Hà Nội.
Bom ba càng - biểu tượng của ý chí quật cường, thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước của đồng bào, chiến sĩ cả nước nói chung, quân, dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và đó cũng là nỗi kinh hoàng của quân xâm lược trưng bày tại chương trình.
Những ký ức về một Hà Nội hân hoan tưng bừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiến thắng giữa mùa thu 70 năm trước vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của mỗi chứng nhân lịch sử được tham gia sự kiện lớn 10/10/1954. Những giai điệu đi cùng năm tháng như Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Lên đàng... được các cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm thể hiện trong không gian phố bích họa Phùng Hưng.
Nhiều người dân và du khách có thể tham gia trải nghiệm cách làm ra đôi dép cao su gắn bó với Bác Hồ và những chiến sĩ trong suốt chiều dài lịch sử cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập và chủ quyền đất nước của dân tộc.
Người dân và du khách tham quan và chứng kiến những tư liệu ảnh liên quan đến ngày Giải phóng Thủ đô.
Triển lãm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan.
Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước đến với thế hệ trẻ. Qua đó, giúp mỗi công dân có những hành động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp cho việc xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, đầy truyền thống và tự hào dân tộc.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 4/10 đến hết ngày 13/10 tại không gian bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).
Văn Trọng - Duy Khánh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tai-hien-hinh-anh-quan-va-dan-tiep-quan-thu-do-tai-pho-co-ha-noi.html