Tai nạn bất ngờ khi đang làm việc khiến người đàn ông U40 phải đi cấp cứu

Tai nạn bất ngờ khi đang làm việc khiến người đàn ông U40 phải đi cấp cứu
2 giờ trướcBài gốc
Nam bệnh nhân 39 tuổi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu sau khi bị máy cắt sắt cắt vào bàn tay trái. Thời điểm nhập viện, bàn tay trái bệnh nhân bị biến dạng với nhiều ngón tay bị cụt đốt. Một số ngón có vết thương đứt gần rời.
Sau khi đánh giá tình trạng tổn thương, bác sĩ Chấn thương chỉnh hình nhanh chóng chuyển mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật nối phần chi thể đứt rời phức tạp thực hiện bằng vi phẫu trồng lại ngón tay bằng kết xương, nối gân gấp và gân duỗi; nối bó mạch thần kinh bên ngón bằng chỉ nylon; sửa mỏm cụt.
Sau 7 ngày, các đầu ngón tay của người đàn ông hồng ấm, đủ điều kiện xuất viện. Bệnh nhân được hướng dẫn tập vật lý trị liệu tại nhà và tái khám.
Bác sĩ khuyến cáo người dân cẩn thận khi dùng vật dụng sắc nhọn để chặt, băm, phải đảm bảo an toàn lao động. Nếu không may xảy ra tai nạn, cần bảo quản phần chi đứt rời đúng cách:
- Cầm nắm nhẹ, rửa sạch bằng nước sạch/ nước muối sinh lý; Không được rửa bằng xà phòng hoặc hóa chất.
- Bọc kín bằng gạc hoặc vải sạch (chú ý không bọc quá dày) quanh phần đứt lìa rồi cho vào túi ni lông mỏng, buộc kín miệng túi để nước không thể thấm vào. Đặt túi vào thùng đá lạnh, thau chứa đá lạnh, đơn giản nhất là cho vào một túi nhựa khác có chứa đá lạnh. Mục đích của quấn băng vải quanh phần chi đứt lìa là để chi không tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh, sẽ bị bỏng lạnh.
Nhanh chóng chuyển bệnh nhân và chi thể đến bệnh viện. Thời gian tốt nhất để nối phần chi thể đứt rời là 6 giờ sau tai nạn.
Võ Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tai-nan-bat-ngo-khi-dang-lam-viec-khien-nguoi-dan-ong-u40-phai-di-cap-cuu-2332562.html