Tài xế ô tô côn đồ tạt đầu xe máy để dằn mặt, Toyota Vios vạ lây vỡ móp đuôi

Tài xế ô tô côn đồ tạt đầu xe máy để dằn mặt, Toyota Vios vạ lây vỡ móp đuôi
4 giờ trướcBài gốc
Tình huống va chạm giao thông trên xảy ra lúc 11h53 sáng ngày 30/9, trên một tuyến đường tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ và vừa được chia sẻ trên diễn đàn Otosaigon khiến nhiều người bức xúc.
Xem video:
Nguồn video: Chí Thành/Otosaigon
Theo đoạn video từ camera hành trình, ô tô VinFast đang lưu thông bình thường thì bất ngờ một người điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm cắt ngang đầu xe. Mặc dù tài xế ô tô đã lái xe đi thẳng nhưng tài xế xe máy đã hung hăng đuổi theo, có lẽ để đối chất với tài xế ô tô về tình huống suýt va chạm.
Để dằn mặt thái độ này, tài xế ô tô VinFast đã cố tình đánh lái sang phải để tạt đầu xe máy, dẫn tới va chạm mạnh, khiến người lái xe máy bị hất văng vào trụ ATM bên đường. Chiếc Toyota Vios màu trắng lưu thông phía trước bị vạ lây khi bị xe đâm mạnh vào đuôi. Sau những hành động liều lĩnh này, tài xế VinFast đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Dù người đi xe máy may mắn không bị thương nặng nhưng chiếc Toyota Vios vô tình bị liên lụy với phần đuôi xe hư hỏng đáng kể. Vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận, khi tài xế ô tô không chỉ có hành vi lái xe nguy hiểm mà còn bỏ chạy sau khi gây tai nạn.
Trong tình huống này, hai bên tham gia giao thông đều có lỗi và thiếu kiềm chế cảm xúc, lái xe kiểu hung hăng, sẵn sàng gây va chạm để dằn mặt nhau. Đây là hành vi rất đáng lên án trong đời sống văn hóa lái xe.
Theo khoản 1, Điều 56 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có thể bị phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng. Còn theo khoản 8, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế ô tô gây tai nạn rồi bỏ trốn, không trình báo cơ quan chức năng hoặc không hỗ trợ người bị nạn, sẽ đối mặt với mức phạt từ 16.000.000 đến 18.000.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.
Võ Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tai-xe-o-to-con-do-tat-dau-xe-may-de-dan-mat-toyota-vios-va-lay-vo-mop-duoi-2327865.html