Tài xế ô tô vượt ẩu, khi không được nhường lại hậm hực nói 'đời còn dài lắm'

Tài xế ô tô vượt ẩu, khi không được nhường lại hậm hực nói 'đời còn dài lắm'
3 giờ trướcBài gốc
Tình huống giao thông khá nguy hiểm được camera hành trình của một xe ô tô con ghi lại vào khoảng 10h49 ngày 4/10 trên tuyến Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Theo đoạn video, tại đoạn đường cong hẹp có vạch liền màu vàng nhưng chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS của tỉnh Hưng Yên vẫn lấn toàn bộ làn đối diện để cố vượt qua một xe đầu kéo. Pha vượt ẩu ở nơi khuất tầm nhìn gây ra tình huống "đấu đầu" với các phương tiện theo chiều ngược lại.
Theo chia sẻ của người điều khiển ô tô có gắn camera hành trình, anh khá bất ngờ khi nhìn thấy chiếc xe khách vượt lên trong tình huống này. Tuy nhiên, phía trước đường khá hẹp và còn có cả xe máy nên anh không thể ép sát vào lề để tránh, chỉ phanh cứng xe lại.
Bất ngờ là tài xế chiếc xe khách không những không trở lại làn đường của mình mà còn nhấn ga tiến sát đầu xe có gắn camera hành trình, cố tình "thi gan". Sau khoảng 30 giây, tài xế này mới lùi lại và cho xe di chuyển tiếp, nhưng sau đó không quên hạ kính nói với sang "đời nó còn dài lắm".
Chiếc xe khách nói trên mang BKS 89F-004.18. (Ảnh cắt từ video)
Khoản 2, Điều 14 Luật Giao thông đường bộ hiện hành quy định: "Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải".
Đồng thời, tại khoản 5 Điều này cũng quy định rõ một số trường hợp không được vượt xe như: Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2; trên cầu hẹp có một làn xe; đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt; xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Theo Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt,...
Nguồn video: LGThong
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Hoàng Hiệp
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tai-xe-o-to-vuot-au-khi-khong-duoc-nhuong-lai-ham-huc-noi-doi-con-dai-lam-2328979.html