Tài xế xe đầu kéo qua đường không quan sát, báo hại tài xế xe ben

Tài xế xe đầu kéo qua đường không quan sát, báo hại tài xế xe ben
3 giờ trướcBài gốc
Trong giao thông, việc quan sát kỹ trước khi qua đường là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo vệ tính mạng và an toàn của chính bạn cũng như người khác. Dù vậy, vẫn còn nhiều trường hợp bất cẩn, dẫn đến những tai nạn thương tâm, mà lẽ ra có thể được ngăn chặn.
Xem video:
Nguồn video: Trần Tấn Tài
Theo camera ghi lại vụ việc, khoảng 6h18' sáng ngày 18/9, tại khu vực cầu Thủ Biên, bắc Tân Uyên, Bình Dương, một tài xế điều khiển xe đầu kéo đã lùi xe vào sát lề đường bên trái và dừng lại. Sau khi xuống xe, tài xế đã băng nhanh qua đường mà không quan sát kỹ và điều không may đã xảy ra. Một chiếc xe ben đi tới với tốc độ cao, không thể tránh kịp, đã tông trúng người tài xế xe đầu kéo. Cú va chạm mạnh hất văng tài xế ra xa khoảng 20-30m và nạn nhân nằm bất động ngay sau đó.
Theo các hình ảnh từ camera ghi lại, tầm nhìn của tài xế xe ben hoàn toàn bị khuất, khiến việc phản ứng và phanh gấp trở nên bất khả thi. Kết quả là một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.
Thông qua vụ việc này, kinh nghiệm cho các tài xế là cần đề cao tầm quan trọng của việc quan sát cẩn thận trước khi qua đường. Việc xác định chính xác khoảng cách an toàn, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng và quan sát kỹ lưỡng các phương tiện từ cả hai phía là cách bảo vệ an toàn không chỉ cho chính mình mà còn cho những người đang tham gia giao thông.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Võ Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tai-xe-xe-dau-keo-qua-duong-khong-quan-sat-bao-hai-tai-xe-xe-ben-2324321.html