Tạm đình chỉ đứng lớp 15 ngày đối với cô giáo 'xin' phụ huynh hỗ trợ mua laptop

Tạm đình chỉ đứng lớp 15 ngày đối với cô giáo 'xin' phụ huynh hỗ trợ mua laptop
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô T.P.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, kiêm khối trưởng khối 4 Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) được Hiệu trưởng Lê Công Minh ký sáng nay (30-9) và có hiệu lực kể từ ngày ký.
Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực.
Lý do tạm đình chỉ công tác là "Để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".
"Bà T.P.H. có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu, máy móc, thiết bị, đồ dùng dạy học và các nội dung liên quan đến trường và lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới. Trong thời gian tạm đình chỉ, bà T.P.H. phải đảm bảo giữ liên lạc thông suốt khi có yêu cầu giải trình hoặc cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xem xét xử lý kỷ luật hoặc trao đổi thông tin liên quan.
Mọi chế độ, quyền lợi được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. Hiệu Phó phụ trách chuyên môn, văn phòng, tài chính, các bộ phận có liên quan và bà T.P.H. có trách nhiệm thi hành quyết định này", quyết định nêu rõ.
Quyết định tạm đình chỉ nói trên căn cứ theo Luật Viên chức số 58/2010/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 15-11-2010 và được sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức năm 2019; Nghị định số 71/2023/NĐ-CP (ngày 20-9-2023) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP (ngày 18-9-2020) về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức; Nội quy, quy chế làm việc của Trường Tiểu học Chương Dương và căn cứ các hồ sơ, tài liệu và các quy định có liên quan.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa khẳng định, vụ việc cô giáo "xin" phụ huynh tiền mua laptop chỉ là cá biệt xảy ra trên địa bàn.
Lãnh đạo quận đã làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) và cô giáo trong vụ việc. Sau buổi làm việc, hình thức xử lý bước đầu là tạm dừng đứng lớp đối với cô giáo, bố trí một giáo viên khác có uy tín đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3. Ngoài ra, cô giáo đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền nhận từ phụ huynh để mua laptop.
Quận 1 đã chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời yêu cầu ban giám hiệu tất cả trường học trên địa bàn tổ chức rà soát, không để xảy ra trường hợp tương tự.
THU TÂM
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/tam-dinh-chi-dung-lop-15-ngay-doi-voi-co-giao-xin-phu-huynh-ho-tro-mua-laptop-post761391.html