Tạm đóng cầu phao Phong Châu do mực nước sông Thao lên nhanh, chảy xiết

Tạm đóng cầu phao Phong Châu do mực nước sông Thao lên nhanh, chảy xiết
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng thu lại cầu phao Phong Châu do mực nước sông lên nhanh.
Tối 1/10, UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn khu vực miền núi phía Bắc, hiện nay mực nước trên Sông Thao tại Phú Thọ, Ấm Thượng đang dao động lên nhanh.
Lúc 19 giờ cùng ngày, mực nước tại trạm Phú Thọ là 14,20m (thấp hơn báo động 1 là 3,30m). Tại trạm Ấm Thượng là 24,70m (cao hơn báo động 1 là 0,20m). Từ đêm nay đến ngày 2/10, lũ trên Sông Thao tiếp tục lên nhanh với biên độ từ 2 - 4m.
Trong đợt lũ này đỉnh lũ tại Phú Thọ ở mức dưới báo động 1, tại Ấm Thượng ở mức báo động 3.
Nguy cơ ngập lụt, sạt lở ở các vùng trũng ven sông tại các huyện: Đoan Hùng, Phù Ninh, Tam Nông, Thanh Ba, Thanh Thủy và thành phố Việt Trì.
Theo UBND tỉnh Phú Thọ, do mực nước sông Thao lên cao và chảy xiết, để đảm bảo an toàn cho người dân nên cầu phao Phong Châu tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 1/10 cho đến khi có thông báo mới.
Cầu Phong Châu nối các huyện Phong Châu và Tam Nông, Phú Thọ, bị sập lúc hơn 10 giờ ngày 9/9.
Sơ bộ xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (1 xe tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 mô tô, 1 xe máy điện). Thời điểm xảy ra sự cố có 8 người mất tích, 3 người bị thương được đưa cấp cứu.
Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân, đến nay vẫn còn 4 người đang mất tích.
Để thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân chờ xây dựng cầu Phong Châu mới, ngày 29/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã lắp đặt xong cầu phao Phong Châu (Phú Thọ).
Từ ngày 30/9, người dân được di chuyển qua cầu phao này. Lực lượng chức năng cho phép phương tiện di chuyển qua cầu từ 6h đến 22h hằng ngày.
Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h.
Đối với ô tô, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.
Quỳnh An
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/tam-dong-cau-phao-phong-chau-do-muc-nuoc-song-thao-len-nhanh-chay-xiet-post178742.html