Tạm dừng ăn bán trú gần 1.400 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn ở TPHCM

Tạm dừng ăn bán trú gần 1.400 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn ở TPHCM
2 giờ trướcBài gốc
Một đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết Trường THPT Lê Quý Đôn tạm dừng ăn bán trú kể từ hôm nay (14/10), theo đề nghị của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Lý do tạm ngừng hoạt động căng tin của trường cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng về trường hợp 6 học sinh bị đau bụng, nôn ói, nhập viện tuần trước.
Trong thời gian này, đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cũng tạm ngưng phục vụ. Phụ huynh, học sinh tự chủ động việc ăn trưa. Phụ huynh có thể đón con về hoặc chuẩn bị cơm trưa cho con mang theo.
Để thuận tiện hơn cho việc đưa đón và nghỉ trưa, nhà trường lùi giờ tập trung học buổi chiều 15 phút. Phụ huynh đón học sinh lúc 11h30 và đưa con trở lại trường trước 13h30.
Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: website trường
Trước đó, ngày 10/10, Trường THPT Lê Quý Đôn ghi nhận 6 trường hợp học sinh có triệu chứng đau bụng, trong đó 2 trường hợp có biểu hiện nôn ói sau bữa ăn bán trú tại trường. Các học sinh trên đều ăn bữa trưa bán trú tại trường vào khoảng 11h30 với món bún gạo xào thịt nướng/nem nướng và canh hẹ.
Các học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để theo dõi và điều trị. Cùng ngày tình trạng sức khỏe của các học sinh ổn định và xuất viện sau đó.
Trường THPT Lê Quý Đôn có gần 1.500 học sinh, 1.393 học sinh ăn bán trú tại trường.
Lê Huyền
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tam-dung-an-ban-tru-gan-1-400-hoc-sinh-truong-thpt-le-quy-don-o-tphcm-2331830.html