Tạm dừng giảng dạy với giáo viên 'xin tiền mua laptop'

Tạm dừng giảng dạy với giáo viên 'xin tiền mua laptop'
2 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 30/9, Trường tiểu học Chương Dương (Quận 1, TP.HCM) chính thức ra quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với viên chức T.P.H, là giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, liên quan vụ việc giáo viên 'xin tiền mua cái laptop'.
Quyết định này được ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng trường tiểu học Chương Dương ký sáng ngày 30/9 và có hiệu lực kể từ ngày ký. Thời gian đình chỉ là 15 ngày với lý do "Để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".
Ngoài ra, quyết định cũng cho biết bà T.P.H có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu, máy móc, thiết bị, đồ dùng dạy học và các nội dung liên quan đến trường và lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới. Trong thời gian tạm đình chỉ, bà T.P.H phải đảm bảo giữ liên lạc thông suốt khi có yêu cầu giải trình hoặc cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xem xét xử lý kỷ luật hoặc trao đổi thông tin liên quan. Mọi chế độ, quyền lợi được đảm bảo theo đúng quy định. Hiệu phó phụ trách chuyên môn, văn phòng, tài chính, các bộ phận có liên quan và bà T.P.H có trách nhiệm thi hành quyết định này", quyết định nêu rõ.
Được biết, trong sáng ngày 30/9, có 24 trong tổng số 38 học sinh của lớp 4/3 đã nghỉ học. Trước đó, cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 có nhắn tin trong nhóm phụ huynh của lớp xin lớp hỗ trợ cô một laptop trị giá 4 đến 5 triệu đồng, khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và bức xúc. Vụ việc cũng gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Đoàn Xá
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tam-dung-giang-day-voi-giao-vien-xin-tien-mua-laptop-10291382.html