Tam Dương: Công tác cán bộ cần được tiến hành thận trọng, kỹ lưỡng

Tam Dương: Công tác cán bộ cần được tiến hành thận trọng, kỹ lưỡng
6 giờ trướcBài gốc
Đơn cử như trường hợp của ông Lê Thế Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Đan được Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Dương điều động, luân chuyển tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hướng Đạo, giới thiệu bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã.
Tại Kỳ họp ngày 23/5/2024, Hội đồng nhân dân xã Hướng Đạo khóa XIII đã tiến hành bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã nhưng ông Lê Thế Đắc chỉ được 9/26 phiếu bầu, đạt 34,6% và đã không trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã theo giới thiệu của Ban Thường vụ Huyện ủy.
Ông Đắc tỏ ra rất không đồng tình và cho biết: “Trước khi nhận được quyết định điều động, tôi không được tổ chức gặp hoặc trao đổi về việc luân chuyển về xã Hướng Đạo. Ngày 7/5/2024 tôi nhận được Thông báo Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy thì hôm sau, ngày 8/5/2024, tôi mới được Ban Tổ chức Huyện ủy mời lên để thông báo. Sau đó, vì không trúng cử Phó Chủ tịch nên mãi hơn 2 tháng sau, ngày 17/7/2024, tôi mới có quyết định phân công làm công chức văn hóa - xã hội. Không biết có còn động lực để làm việc nữa không…”.
Trụ sở UBND huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.
Tương tự, ông Phùng Đức Khương, Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Đạo cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Dương điều động, luân chuyển về xã Hoàng Đan, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã, giới thiệu bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã nhưng ngay sau nhận được quyết định, ông Khương đã có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên sau khi được động viên, ông đã rút đơn. Nhưng từ đó đến nay đã hơn 5 tháng, ông Khương vẫn chưa được phân công nhiệm vụ cụ thể.
Ông Khương bày tỏ: “Bản thân tôi là cán bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cán bộ, nhân dân trong xã tín nhiệm. Tuy nhiên, tôi rất bất ngờ khi được điều động đến địa phương khác. Vì thế tôi không yên tâm công tác. Hiện nay là đầu tháng 10/2024 nhưng tôi vẫn chưa được giao nhiệm vụ gì”.
Có thể khẳng định, huyện Tam Dương chưa bao giờ lại có sự thay đổi, điều chuyển cán bộ nhiều như thời gian qua, ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định và phát triển, đến tâm trạng, tư tưởng của cán bộ.
Đến nay, nhiệm kỳ 2020-2025 vẫn chưa kết thúc nhưng huyện Tam Dương đã có thay đổi 2 Bí thư Huyện ủy, 3 Chủ tịch UBND huyện. Nếu tính cả nhiệm kỳ trước (2015-2020) đến nay, huyện này đã thay đổi tới 4 Bí thư Huyện ủy, 6 Chủ tịch UBND huyện. Bình quân cứ 2 năm thay 1 Bí thư và hơn năm thay 1 Chủ tịch.
Qua công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở huyện Tam Dương thời gian qua, dư luận cho rằng, công tác luân chuyển, điều động cán bộ cần được tiến hành từng bước, thận trọng, kỹ lưỡng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai. Định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch, thông báo kết quả nhận xét, đánh giá quy hoạch cán bộ cho các địa phương, cơ quan, đơn vị để có hướng đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện công tác luân chuyển, điều động để cán bộ được luân chuyển yên tâm nhận nhiệm vụ. Đồng thời bảo đảm tính kế thừa, tiếp nối giữa các thế hệ cán bộ tại chỗ và cán bộ từ địa phương khác đến.
Quá trình thực hiện, cần chú trọng đến công tác tư tưởng, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ luân chuyển; tổ chức làm việc với các địa phương, cơ quan, đơn vị nơi cán bộ đang công tác và nơi cán bộ luân chuyển, điều động đến. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao giúp cho huyện thực hiện tốt công tác tạo nguồn cán bộ và giúp cho cơ sở giải quyết khó khăn trong công tác cán bộ. Đồng thời, tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa công tác luân chuyển, điều động cán bộ với ổn định và xây dựng cán bộ, vừa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, vừa coi trọng mục đích đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ.
Công tác cán bộ ở huyện Tam Dương hiện nay rất cần được cấp ủy cấp trên quan tâm, chỉ đạo trong bối cảnh địa phương này đang có nhiều xáo trộn về công tác cán bộ. Đặc biệt là đang tiến hành thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
PV
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/tam-duong-cong-tac-can-bo-can-duoc-tien-hanh-than-trong-ky-luong-453028.html