Tạm giam đối tượng 'hầu đồng, giải hạn' chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng

Tạm giam đối tượng 'hầu đồng, giải hạn' chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Vũ Thị Thu Trang (SN 1987, trú tại Nguyễn Đường, Tổ 9, phường Ia Kring, TP. Pleiku), tự giới thiệu mình là thành viên chính thức của Viện nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam, có thể hầu đồng, cúng giải hạn giúp cho gia đình người khác không gặp nạn.
Từ đó, Trang đã nói với bà H. (TP. Pleiku) về việc gia đình người phụ nữ này sắp gặp hoạn nạn, có người còn bị chết, làm cho bà H. hoang mang, lo sợ.
Khi được hỏi cách hóa giải, Trang nói bà H. phải đưa tiền cho Trang để mua sắm lễ vật, dâng cúng Thánh thì mới giải được. Do mê tín dị đoan, nên bà H. đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Trang cúng.
Bắt tạm giam Vũ Thị Thu Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ảnh: CAGL)
Sau khi nhận được tiền, Trang dùng một phần số tiền đó để mua sắm lễ và thực hiện các lễ cúng như đã hứa để tạo lòng tin cho bà H. Số tiền còn lại, Trang chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021 Trang đã chiếm đoạt của bà H. hơn 2,8 tỷ đồng.
Thấy “miếng mồi màu mỡ”, nên Trang tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc gia đình bà H. sắp gặp hoạn nạn, yêu cầu đưa thêm tiền để cúng.
Thời điểm này, vì khả năng tài chính không còn, nên bà H. không tiếp tục nghe theo lời đề nghị của Trang. Sau đó, điều Trang nói cũng không xảy ra, nên bà H. nghi ngờ Trang nói dối để chiếm đoạt tài sản của mình và đã làm đơn tố cáo Trang lên cơ quan chức năng. Lúc này, sự việc lừa đảo của Trang mới bị bại lộ.
Ở một diễn biến liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 23/5/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Trang về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Do bị can đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, nên Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trang.
Tuy nhiên, trong quá trình tại ngoại bị can Vũ Thị Thu Trang đã vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn, cản trở hoạt đồng điều tra nên Cơ quan CSĐT đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam phục vụ hoạt động điều tra vụ án.
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án, đồng thời thông báo ai là bị hại, có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến Vũ Thị Thu Trang, thì liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.
Trần Sỹ
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/tam-giam-doi-tuong-hau-dong-giai-han-chiem-doat-hon-2-8-ty-dong-454882.html