Tạm giam đối tượng lừa cúng giải hạn chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng

Tạm giam đối tượng lừa cúng giải hạn chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam đối tượng Vũ Thị Thu Trang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: cơ quan Công an.
Theo nội dung vụ việc, Trang tự giới thiệu mình là thành viên chính thức của Viện nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam, có thể hầu đồng, cúng giải hạn.
Trong thời gian từ tháng 12-2020 đến tháng 4-2021, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bà Đ.T.H. (trú tại TP. Pleiku), Trang đã đưa ra thông tin không có thật về việc các thành viên trong gia đình bà H. sắp gặp nạn, có người còn bị chết. Nghe vậy, bà H. đã lo sợ và hỏi cách hóa giải thì Trang tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc mình có thể hầu đồng, cúng giải hạn cho gia đình bà H. để họ không gặp nạn. Tin tưởng lời Trang nói là thật, bà H. đồng ý nhờ Trang hầu đồng cúng giúp.
Tiếp đó, Trang nhiều lần yêu cầu bà H. và các con của bà chuyển tiền vào tài khoản cho Trang tổng cộng hơn 2,8 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Trang đã sử dụng một phần để mua sắm lễ, thuê người cúng, thuê đền cúng… Số tiền còn lại, Trang sử dụng vào mục đích cá nhân.
Không dừng lại ở đó, Trang tiếp tục đưa ra thông tin gia đình bà H. sắp gặp nạn, cần phải cúng tiếp để giải hạn. Lúc này, bà H. không còn khả năng về tài chính nên không thực hiện yêu cầu của Trang. Sau khi thấy gia đình mình không gặp hoạn nạn như lời Trang nói và biết mình bị lừa nên bà H. đã làm đơn tố giác Trang đến cơ quan Công an.
Ngày 23-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do bị can đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Trong quá trình tại ngoại, Trang đã vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn, cản trở hoạt động điều tra nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam phục vụ hoạt động điều tra vụ án.
R'Ô HOK
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/tam-giam-doi-tuong-lua-cung-giai-han-chiem-doat-hon-28-ty-dong-post297233.html