Tạm giữ 2 đối tượng lên Đà Lạt thuê xe máy chạy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ

Tạm giữ 2 đối tượng lên Đà Lạt thuê xe máy chạy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ
2 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Sơn và Liêm cùng tang vật là 2 chiếc xe máy
Trước đó, Trần Thanh Liêm (30 tuổi, ngụ tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đăng lên một hội nhóm trên mạng xã hội nội dung về cuộc sống bế tắc, không có tiền. Đọc được bài viết của Liêm, Nguyễn Thanh Sơn (33 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhanh chóng kết bạn rồi bàn tính với Liêm lên TP Đà Lạt để trộm cắp tài sản.
Vào sáng 22/10, cả hai đến Đà Lạt và thấy việc cho thuê xe máy để du lịch khá dễ dàng nên nảy sinh ý định giả làm du khách thuê xe rồi chạy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ lấy tiền tiêu xài. Liêm liên hệ với 1 cơ sở và hỏi thuê 2 xe Air Blade 160. Do cơ sở cho thuê xe này không còn xe như yêu cầu nên Liêm thuê 2 xe Honda Vario, rồi hẹn đến trưa cùng ngày đổi lại xe Air Blade 160.
Sau khi nhận được 2 chiếc xe máy với tổng trị giá khoảng 93 triệu đồng, 2 đối tượng trên liền chạy về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Quá hạn đổi xe, không thể liên lạc được với người thuê xe, chủ cơ sở cho thuê xe mới đến cơ quan Công an trình báo.
Nhận được tin báo, Công an TP Đà Lạt phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an tỉnh Đồng Nai triển khai các mũi trinh sát truy tìm và đón lõng bắt giữ khi cả 2 đối tượng di chuyển qua khu vực xã Phú Vinh, huyện Định Quán (Đồng Nai).
Hiện, Công an TP Đà Lạt đang tạm giữ 2 đối tượng trên để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước tình hình các cơ sở cho thuê xe máy trên địa bàn TP Đà Lạt cho khách thuê xe quá dễ dàng nên nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Do đó, Công an TP Đà Lạt khuyến cáo các chủ cơ sở làm dịch vụ cho thuê xe phải nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ khách đến thuê xe du lịch. Nếu xảy ra tình trạng trên phải đến ngay cơ quan Công an để trình báo nhằm nhanh chóng xác định kẻ gian và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.
THIỆN NHÂN - THỤY TRANG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/phap-luat/202410/tam-giu-2-doi-tuong-len-da-lat-thue-xe-may-chay-ve-tp-ho-chi-minh-tieu-thu-0002d29/