Tạm giữ hình sự đối tượng trộm hàng loạt máy bơm nước

Tạm giữ hình sự đối tượng trộm hàng loạt máy bơm nước
3 giờ trướcBài gốc
Tang vật của các vụ trộm (ảnh Thanh P.)
Ngày 24/10, theo thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Hoàng Sơn (31 tuổi), ngụ khu phố 1, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, vào ngày 17/10/2024, Công an thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa tuần tra trên địa bàn khu phố 1, thị trấn Bình Phong Thạnh thì phát hiện một người đàn ông vận chuyển 1 máy dầu (đã qua sử dụng) có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra. Từ đây, công an xác định đây là tang vật của một vụ trộm.
Theo đó, công an mở rộng điều tra và xác định được 2 đối tượng gồm Dương Hoàng Sơn (31 tuổi), thường trú thị trấn Bình Phong Thạnh và Nguyễn Văn Gạt (29 tuổi), ngụ xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa có hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Tại cơ quan công an, đối tượng Sơn khai nhận, trong nửa tháng 10/2024 đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản là đầu máy dầu bơm nước của các hộ dân thuộc xã Bình Thạnh, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa và xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa.
Sau khi trộm cắp được các máy bơm nước, Sơn đem bán cho Nguyễn Văn Gạt để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Đối tượng Gạt lại tiếp tục bán lại cho người khác 3 đầu máy, còn 3 đầu máy chưa bán thì đem cất giấu ở mương nước gần nhà.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mộc Hóa đã thu giữ tang vật các vụ trộm; đồng thời, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Hoàng Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ./.
Lê Đức
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/tam-giu-hinh-su-doi-tuong-trom-hang-loat-may-bom-nuoc-a184616.html