Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc CTCP Bách Đạt An để làm rõ hành vi 'Tham ô tài sản'

Tạm giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc CTCP Bách Đạt An để làm rõ hành vi 'Tham ô tài sản'
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự bà Hoàng Thị Kim Châu (SN 1973) nguyên Tổng giám đốc CTCP Bách Đạt An để điều tra về hành vi các tội danh liên quan đến đơn tố cáo của người dân.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cấm xuất cảnh đối với bà Hoàng Thị Kim Châu để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm đối với bà Hoàng Thị Kim Châu về hành vi "Tham ô tài sản" và "Chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Cụ thể, CTCP Bách Đạt An được thành lập vào năm 2017 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do bà Hoàng Thị Kim Châu làm Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật. Ngày 10/7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho phép chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư của 14 dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang CTCP Bách Đạt An.
Tại thời điểm chuyển giao, 3 trong số 14 dự án gồm Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa bảo đảm điều kiện chuyển nhượng, mua bán theo quy định nhưng CTCP Bách Đạt An vẫn ký hợp đồng huy động vốn với công ty dịch vụ bất động sản cho khoảng 1.000 khách hàng.
Tuy nhiên qua nhiều năm, người dân vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ của các dự án, các khách hàng sau đó đã tiến hành gửi đơn khiếu nại, khiếu kiện nhiều nơi ở tòa án các cấp. Vụ khiếu kiện kéo dài, các cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn còn khoảng 1.000 người dân mua đất nền ở các dự án nói trên vẫn chưa nhận được “sổ đỏ”.
Tuyết Nhi
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tam-giu-hinh-su-nguyen-tong-giam-doc-ctcp-bach-dat-an-de-lam-ro-hanh-vi-tham-o-tai-san-d53191.html