Tấm lòng kiều bào hướng về quê hương

Tấm lòng kiều bào hướng về quê hương
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại Kansai và Tập đoàn Thái An.
Là người con của quê hương Quảng Bình, nơi được coi là "rốn lũ" miền Trung, bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kansai bày tỏ sự cảm thông, sẻ chia với những mất mát, đau thương của người dân các tỉnh miền Bắc do bão lũ gây ra. Trước thiệt hại nặng nề ấy, mỗi kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Kansai đã chung tay vận động, quyên góp và trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, với mong muốn đóng góp tấm lòng của mình để giúp đồng bào vượt qua khó khăn.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần đầu tư Thái An Holdings.
Đón nhận những tấm lòng nhân ái của Cộng đồng người Việt Nam tại Kansai và các tổ chức, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, trong giai đoạn khó khăn, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" được thể hiện rõ nhất không chỉ người dân trong nước mà cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn sát cánh hướng về Tổ quốc. Dù đang công tác, học tập hay làm ăn ở ngoài nước nhưng kiều bào luôn một lòng hướng về quê hương, đóng góp nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam giúp bà con vượt qua khó khăn.
Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, cơn bão số 3 đổ bộ trực tiếp nước ta, gây thiệt hại rất lớn đối với các tỉnh miền Bắc. Sau bão, mưa lớn kéo dài trên diện rộng tại hầu hết khu vực miền Bắc tiếp tục gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu trên 81.500 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, những ngày qua, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã chung sức, chung lòng đồng hành cùng các địa phương để kịp thời hỗ trợ thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, xây mới nhà ở, sửa chữa đường giao thông, trường học.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội phụ nữ và trẻ em tại Vương quốc Anh.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cam kết, số tiền ủng hộ sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sử dụng đúng mục đích, yêu cầu và công khai theo đúng quy định của pháp luật; phân bổ kịp thời, minh bạch, đến đúng người, đúng địa chỉ tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng sau cơn bão số 3.
Trân trọng cảm ơn tình cảm của Cộng đồng người Việt Nam tại Kansai và các tổ chức, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và người Việt Nam tại Kansai nói riêng sẽ luôn đoàn kết, cùng nhau phát triển và tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê hương, đất nước.
Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ Họ Ngô Việt Nam số tiền 625,3 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Hanh tiếp nhận ủng hộ và trao Thư cảm ơn cho Họ Ngô Việt Nam.
Tiến Đạt
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tam-long-kieu-bao-huong-ve-que-huong-10292048.html