Tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo

Tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo
3 giờ trướcBài gốc
Nghị định chính thức bãi bỏ quy định tạm đình chỉ dây chuyền kiểm định từ 1-3 tháng nếu có 2 lượt đăng kiểm viên bị tạm đình chỉ trong thời gian 12 tháng liên tục. Bỏ quy định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới của trung tâm đăng kiểm từ 1-3 tháng nếu có từ 3 lượt đăng kiểm viên trở lên bị tạm đình chỉ hoặc từ 2 đăng kiểm viên trở lên bị thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên trong thời gian 12 tháng liên tục.
Nghị định 121 cũng quy định ngưng thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm đối với đăng kiểm viên bị kết tội bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án cho đến ngày 1/1/2025.
Những quy định mới được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt các vụ án vi phạm của các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc được đưa ra xét xử, các bản án của đăng kiểm viên vi phạm sắp có hiệu lực, nguy cơ phải đóng cửa hơn 100 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc.
Theo cơ quan soạn thảo, hiệu lực thi hành việc tạm ngưng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo có hiệu lực từ ngày 5/10/2024 - 1/1/2025 mang tính tạm thời, để ngăn ngừa tái diễn ùn tắc các trung tâm đăng kiểm thời gian tới.
Về lâu dài, tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025, các quy định về dịch vụ đăng kiểm sẽ được xem xét để thay thế, điều chỉnh phù hợp.
Diệu Phú
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/tam-ngung-thu-hoi-chung-chi-dang-kiem-vien-bi-an-treo-270614.htm