Tân chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Ishiba bắt đầu hành động

Tân chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Ishiba bắt đầu hành động
4 giờ trướcBài gốc
Trong ngày làm việc đầu tiên của chính phủ mới, Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu tạo lập, vận hành một chính phủ được người dân thông cảm và thấu hiểu, đồng thời, cam kết sẽ cùng toàn thể nội các nỗ lực để biến tất cả những cam kết trước quốc dân đồng bào thành hiện thực. Các vị tân bộ trưởng cũng bày tỏ quyết tâm đảm đương hiệu quả, với tinh thần trách nhiệm cao nhiệm vụ được giao phó.
Chính phủ của Thủ tướng Ishiba. Ảnh: Jiji Press.
Trả lời báo chí, ông Akazawa Ryosei – Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế - lĩnh vực đang tập trung sự chú ý đặc biệt của dư luận Nhật Bản, nhấn mạnh: “Có hai đầu việc rất quan trọng cần thực hiện ngay là lộ trình tăng lương cho người lao động và chuẩn bị để thành lập Cơ quan phòng chống thiên tai. Tôi sẽ tập trung toàn lực để thực hiện tốt những nhiệm vụ này, đóng góp vào việc tạo lập một chính phủ được người dân tin cậy”
Bên cạnh các vấn đề kinh tế, người dân Nhật Bản còn dành sự quan tâm sâu sắc tới các chiến lược giải quyết vấn đề dân số lão hóa, thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng hiện nay của chính phủ mới. Về điều này, bà Mihara Jyunko – Bộ trưởng phụ trách chính sách trẻ em cho biết: “Vấn đề dân số lão hóa đang tiếp tục diễn biến một cách nguy hiểm và đang trở thành vấn đề cấp bách cần giải quyết ngay. Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của trẻ em, thanh niên và các bậc phụ huynh, đồng thời, thông qua việc tạo và thực hiện hiệu quả những chính sách mà trong đó đặt trẻ em, thanh niên ở vị trí trung tâm để hướng tới trẻ hóa xã hội”.
Ngoài ra, ngay trong ngày hôm nay, những người đứng đầu các ngành khác như: ngoại giao, quốc phòng, công an, văn hóa - xã hội... trong nội các của thủ tướng Ishiba cũng đã nhận nhiệm sở và lập tức triển khai các kế hoạch hành động trong lĩnh vực được giao phụ trách.
Tuấn Nhật, Ngọc Huân/VOV-Tokyo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/tan-chinh-phu-cua-thu-tuong-nhat-ban-ishiba-bat-dau-hanh-dong-post1125672.vov