Tấn công vào cơ sở hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ

Tấn công vào cơ sở hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ
2 giờ trướcBài gốc
Theo những hình ảnh được phát sóng trên truyền hình, các đối tượng tấn công có vũ trang đã đột nhập vào tòa nhà của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhân viên bên trong tòa nhà được lực lượng chức năng hướng dẫn vào các khu vực an toàn và không được phép rời khỏi hiện trường trong vài giờ.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, hai đối tượng thực hiện vụ tấn công đã bị tiêu diệt ngay sau vụ việc. Trong số những người bị thương, có 3 trường hợp đang nguy kịch.
Phát biểu từ Hội nghị BRICS tại thành phố Kazan, Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và gọi đây là hành động khủng bố.
Trong khi đó, Nhà Trắng đã cực lực lên án tính chất bạo lực của vụ tấn công. Tổng Thư ký NATO Mark Rutte và phái đoàn Liên minh châu Âu tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa ra nhận định tương tự, đồng thời khẳng định NATO sẽ sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo an ninh.
Hiện nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc điều tra về vụ việc, nguyên nhân và danh tính các nghi phạm chưa được công bố, và hiện cũng chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tan-cong-vao-co-so-hang-khong-cua-tho-nhi-ky-240631.htm