Tận dụng lao động phi chính thức, lao động sau nghỉ hưu

Tận dụng lao động phi chính thức, lao động sau nghỉ hưu
2 giờ trướcBài gốc
Bày tỏ phấn khởi trước điểm nổi bật về Chỉ tiêu tăng năng suất lao động vượt kế hoạch đề ra, sau 3 năm không đạt; các Đại biểu đề cập đến tầm quan trọng của đào tạo nhân lực giúp tang năng suất lao động bền vững; Đồng thời đề nghị cần quan tâm có chính sách cụ thể trong đào tạo lực lượng lao động phi chính thức.
Quan tâm về chính sách dân số, Đại biểu Vũ Trọng Kim cho rằng Việt Nam cần rút kinh nghiệm từ bài học của quốc gia phát triển trong nghiên cứu chính sách tăng dân số. Theo đó cần có chiến lược mới về dân số trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt phải có chính sách tận dụng lao động sau tuổi nghỉ hưu.
Đánh giá cao quyết tâm của Chính phủ trong tạo điều kiện cho ngành công nghệ mũi nhọn, các đại biểu nhấn mạnh Việt Nam đang thiếu 1 triệu nhân lực công nghệ để phục vụ cho ngành công nghệ mũi nhọn này. Do đó đề nghị, Chính phủ báo cáo rõ hơn về những tiềm năng các lĩnh vực: dầu khí, đất hiếm, bô xít… để thấy được khả năng tổ chức sản xuất và phát triển nhân lực cho các ngành nghề mang tính đột phá này.
Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!
Như Thảo - Việt Hà
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tan-dung-lao-dong-phi-chinh-thuc-lao-dong-sau-nghi-huu-240864.htm