Tân Trụ: Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc

Tân Trụ: Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc
3 giờ trướcBài gốc
Trong 9 tháng năm 2024, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy và cơ sở đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, thông qua kết luận thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 19 chuyên đề đối với 36 tổ chức Đảng và 22 đảng viên; đặc biệt Ban Thường vụ Huyện ủy đang triển khai quyết định kiểm tra chuyên đề (đột xuất) đối với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy 10 xã, thị trấn trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật về công tác cán bộ và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030, nhất là công tác Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2025-2027. Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát 2 chuyên đề đối với 4 tổ chức Đảng, 4 đảng viên; Đảng ủy cơ sở giám sát 12 chuyên đề đối với 13 tổ chức Đảng và 10 chuyên đề đối với 11 đảng viên.
UBKT Huyện ủy và cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 8 tổ chức Đảng và 11 đảng viên; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với 40 tổ chức Đảng; kiểm tra 38 tổ chức Đảng về công tác thu, đăng nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; giám sát 34 chuyên đề đối với 46 tổ chức Đảng và 52 đảng viên.
Về thi hành kỷ luật của tổ chức Đảng, đảng viên, trong 9 tháng có 3 trường hợp đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách. Việc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm minh, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của Điều lệ Đảng, góp phần từng bước nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.
Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận về những kết quả đã đạt, cũng như những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong 9 tháng năm 2024. Đồng thời, đề xuất một số nhiệm vụ để tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong 3 tháng cuối năm.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 9 tháng qua của Đảng bộ huyện. Để tạo sự thống nhất và nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 3 tháng cuối năm 2024, ông đề nghị, cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đến cán bộ, đảng viên; thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2024, đồng thời lựa chọn nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2025; chú trọng công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời các trường hợp có đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý, cán bộ được quy hoạch, thuộc diện bổ nhiệm, đề bạt, phục vụ cho công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030;…/.
Châu Sơn
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/tan-tru-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-thi-hanh-ky-luat-trong-dang-duoc-thuc-hien-nghiem-tuc-a184679.html