Tăng cường biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tăng cường biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng CSGT, Công an huyện Tam Nông kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn.
Thực hiện năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nguy cơ có thể dẫn đến TNGT, biện pháp phòng ngừa. Nội dung tuyên truyền tập trung các chuyên đề: Văn hóa của người tham gia giao thông; xử lý vi phạm về tốc độ; người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn; xe chở quá tải trọng phương tiện, không đội mũ bảo hiểm; vi phạm về làn đường, tránh, vượt. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát trong hoạt động bảo đảm TTATGT.
Thiếu tá Trần Hữu Dũng - Đội CSGT-TT, Công an huyện thông tin: Cùng với tuyên tuyền, qua công tác nắm tình hình tuyến, địa bàn và tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, Đội CSGT-TT nhận thấy, trên tuyến Quốc lộ 32, nhất là đoạn từ Km 75+600 đến Km 76+050 thuộc địa phận xã Hương Nộn có nhiều quán ăn, cửa hàng kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhưng chưa thực hiện tốt việc hướng dẫn, quản lý, bố trí điểm trông giữ xe cho khách hàng dẫn đến tình trạng các phương tiện, nhất là xe ô tô dừng, đỗ không đúng quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và TNGT.
Ngay những ngày đầu tháng 8, Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND xã Hương Nộn tổ chức hội nghị ký cam kết bảo đảm TTATGT đối với đại diện 9 cửa hàng, quán ăn: Không bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo, lợp mái che, mái vẩy... lấn chiếm hành lang ATGT; bố trí khu vực, địa điểm trông giữ xe cho người dân đến mua bán hàng hóa, ăn uống, có người hướng dẫn, trông giữ xe; không để xảy ra tình trạng các phương tiện dừng đỗ, gây ùn tắc giao thông, mất ATGT. Công an huyện đã phối hợp với các địa phương, lực lượng liên quan giải tỏa hành lang ATGT trên Quốc lộ 32, 32C xã Vạn Xuân, xã Hương Nộn và đường huyện ĐH 77, ĐH 78, thị trấn Hưng Hóa.
Để nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm thiểu TNGT, Công an huyện huy động lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông tỉnh, Công an tỉnh và các lực lượng liên quan triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người và phương tiện tham gia lưu thông. Tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, các điểm trường học, nút giao thông có lắp đèn tín hiệu, những nơi tập trung đông người vào các buổi sáng, giờ cao điểm, kịp thời phát hiện các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Trong 9 tháng của năm 2024, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý trên 2.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 3,8 tỷ đồng.
Với địa bàn có các tuyến Quốc lộ 32,32C chạy qua nên phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Tam Nông ngày càng gia tăng, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ, Tết, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân và các tổ chức đoàn thể tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT; phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT dưới nhiều hình thức nhằm xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho mọi người.
Tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh, quán ăn trên địa bàn, phối hợp với Ban ATGT huyện và chính quyền các xã, thị trấn tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam chấp hành quy định về bảo đảm TTATGT; chỉ đạo lực lượng CSGT và Công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn.
Thanh Nga
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/tang-cuong-bien-phap-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-221424.htm