Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng

Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng
2 giờ trướcBài gốc
Với chủ đề chính “Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng”, sự chú ý của cộng đồng thế giới tập trung vào hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay để dõi theo triển vọng tăng cường hợp tác hơn nữa giữa các nước lớn như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Brazil và các nước khác trong bối cảnh một thế giới bị chia rẽ và thay đổi nhanh chóng.
Các đại biểu nhấn mạnh sự hợp tác giữa các nước BRICS và Nam bán cầu trong việc giải quyết các vấn đề về an ninh năng lượng và lương thực, việc sử dụng các loại tiền tệ quốc gia trong giao dịch song phương và đa phương.
Bên lề hội nghị, Tổng thống Putin đã tổ chức khoảng 20 cuộc họp song phương với các nước, trong đó trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên cam kết “mở rộng sự phối hợp trên tất cả các diễn đàn đa phương vì sự ổn định toàn cầu và trật tự thế giới công bằng”.
Với 3 ngày làm việc, chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2024 trải dài từ hiện trạng các mối quan hệ quốc tế, tăng cường vai trò của các nước đang phát triển trong quản trị toàn cầu, giải quyết xung đột đến hợp tác trong các nền tảng đa phương hàng đầu. Đây là sự kiện đối ngoại quy mô lớn nhất được tổ chức ở Nga trong những năm gần đây.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tang-cuong-chu-nghia-da-phuong-vi-su-phat-trien-va-an-ninh-toan-cau-cong-bang-240584.htm