Tăng cường giám sát trực tuyến, ngăn tiêu cực trong hoạt động kiểm định

Tăng cường giám sát trực tuyến, ngăn tiêu cực trong hoạt động kiểm định
5 giờ trướcBài gốc
Cục Đăng kiểm VN cho biết, thời gian qua, Cục này nhận được một số phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động kiểm định xe cơ giới toàn quốc, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kiểm định.
Từ đó, Cục Đăng kiểm đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn. Trong đó, chú trọng thực hiện và duy trì việc kết nối dữ liệu camera giám sát hoạt động kiểm định xe cơ giới của đơn vị đăng kiểm với hệ thống giám sát của Sở GTVT nhằm giám sát trực tuyến hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn.
Cục Đăng kiểm VN đề nghị các Sở GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh hoạt động kiểm định xe cơ giới (ảnh minh họa).
Thường xuyên thực hiện việc kiểm tra lại hình ảnh lưu trữ quá trình thực hiện kiểm định phương tiện để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đăng kiểm viên, đơn vị đăng kiểm bỏ qua hạng mục kiểm tra hoặc thực hiện kiểm tra cho các xe vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT đường bộ để cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định.
Đồng thời, thực hiện kiểm tra so sánh thời điểm phương tiện vào kiểm định với dữ liệu giám sát hành trình của phương tiện để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp đơn vị đăng kiểm sử dụng các phương tiện cùng kiểu loại và thay biển số để vào kiểm định cho phương tiện khác.
Đối chiếu thông tin trên giấy chứng nhận kiểm định so với thông tin về hồ sơ phương tiện nếu có sự sai khác do can thiệp, sửa chữa dữ liệu hoặc hình ảnh phương tiện trên giấy chứng nhận kiểm định có sự sai khác hình ảnh phương tiện thực tế vào kiểm định thì tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thông báo về Cục Đăng kiểm VN để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.
Cục Đăng kiểm cũng đề nghị các Sở GTVT công bố duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo Sở phụ trách đăng kiểm để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân và doanh nghiệp.
"Hiện tại, Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm VN đang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ, các thông tư của Bộ GTVT quy định về kiểm định xe cơ giới để ban hành trong thời gian sắp tới và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Cục Đăng kiểm VN đề nghị các Sở GTVT khẩn trương xem xét, rà soát, nghiên cứu và sớm có các ý kiến góp ý để Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm VN kịp thời tiếp thu, hoàn thiện trình ban hành và ban hành kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng", Cục Đăng kiểm VN nhấn mạnh.
Yến Chi
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tang-cuong-giam-sat-truc-tuyen-ngan-tieu-cuc-trong-hoat-dong-kiem-dinh-192241024161819275.htm