Tăng cường khai thác tiềm năng hợp tác TT&TT giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Tăng cường khai thác tiềm năng hợp tác TT&TT giữa Việt Nam và Liên bang Nga
2 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 26-30/9, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với các đối tác tại Liên bang Nga, nhằm khai thác các tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TT&TT.
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển số và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách phát triển hạ tầng số, đổi mới sáng tạo số, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và xã hội. Hai bên nhất trí sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối các trường đại học, các doanh nghiệp để trao đổi thông tin và khai thác các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Phát triển số và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga tại buổi làm việc. Ảnh: PV
Về đào tạo kỹ năng và hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước hợp tác, tại buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, hai bên đã chia sẻ về các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, các sáng kiến nhằm tăng cường trao đổi giữa các doanh nghiệp và trường đại học chuyên ngành để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực số.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga tại buổi làm việc. Ảnh: PV
Về chuyển đổi số ở địa phương và phát triển đô thị thông minh, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và các ban, ngành liên quan của thành phố Saint Petersburg. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các dự án chuyển đổi số, xây dựng các nền tảng số và trợ lý ảo để nâng cao chất lượng các dịch vụ công, thúc đẩy chính phủ số ở địa phương.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo thành phố Saint Petersburg tại buổi làm việc. Ảnh: PV
Trong chương trình công tác, đoàn đã có các buổi làm việc với công ty Kaspersky, một doanh nghiệp hàng đầu về an toàn thông tin, đến thăm Đại học Thông tin liên lạc thành phố Saint Petersburg (SUT). SUT là đại học hàng đầu của Liên bang Nga về viễn thông, công nghệ thông tin và đổi mới sáng tạo. Tại buổi làm việc, SUT và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) của Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ (MOU), tạo cơ sở để tăng cường hợp tác triển khai các dự án nghiên cứu phát triển, trao đổi sinh viên và giảng viên.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi với lãnh đạo và các giáo sư tại Đại học SUT. Ảnh: PV
Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác đã dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài của Người ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác cùng ông Evgeny Grigoriev, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại thành phố và người dân Saint Petersburg dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PV
Đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi nói chuyện với đại diện du học sinh và doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã thông tin về tình hình và các chính sách, định hướng phát triển của Việt Nam, trao đổi và giải đáp các nội dung về học tập và khởi nghiệp, động viên các doanh nghiệp và du học sinh nỗ lực hơn nữa để nâng cao trình độ, phát triển sự nghiệp và đóng góp cho quan hệ hữu nghị của hai nước.
Chuyến công tác tại Liên bang Nga của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khai mở các tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với Liên bang Nga trong lĩnh vực TT&TT, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trường đại học của hai nước, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Lê Mỹ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tang-cuong-khai-thac-tiem-nang-hop-tac-tt-tt-giua-viet-nam-va-lien-bang-nga-2327919.html