Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang, xin ăn trên địa bàn TP

Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang, xin ăn trên địa bàn TP
5 giờ trướcBài gốc
Phun lửa mưu sinh tại các điển công cộng, tuyến điểm du lịch, nhà hàng quán nhậu và các giao lộ…
Chiều 17/10, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, do UBND thành phố tổ chức, đại diện Sở Lao động – Thương binh – Xã hội (LĐTB&XH) thành phố thông tin, thời gian qua Sở này đã tiếp nhận nhiều trường hợp lang thang, xin ăn trên địa bàn TP.
Theo ông Trần Quốc Dũng, Phó Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, Sở LĐTB&XH TP.HCM xác nhận tình trạng người lao thang xin ăn trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, có lúc vẫn còn xảy ra tình trạng người lang thang, xin ăn tại một vài nơi.
Đường dây nóng Tổng đài 1022 - tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng trẻ em, người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, ông Dũng cung cấp thông tin.
Nguyên nhân chủ yếu, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn chung của cả nước nên nhiều người dân chưa có công việc ổn định. Ngoài ra, có nhiều hoàn cảnh, điều kiện khó khăn khác nhau tại nhiều địa phương đến thành phố kiếm sống, xin ăn tại bến xe, cơ sở tôn giáo, chợ truyền thống, cơ sở xăng dầu,...
Sở LĐTB&XH khẳng định, các đối tượng có hành vi đối phó lực lượng chức năng như: giả dạng bán vé số, tăm bông, kẹo cao su, bút bi, quà lưu niệm tại các điểm công cộng, bến xe, giao lộ v.v.. việc này đặt ra nhiều thách thức cho các địa phương trong công tác xử lý.
Toàn cảnh họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 17/10/2024.
Để giảm tình trạng người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố, trách nhiệm của các đia phương quản lý địa bàn là phát hiện và tập trung người lang thang, xin ăn đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội để quản lý. Các quận – huyện có chính sách chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn tìm việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống, thoái nghèo bền vững.
Sở LĐ,TB&XH TP có chức năng tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, đối tượng tự nguyện sống tạ cơ sở trợ giúp xã hội. Do đó, trong thời gian tới Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng trên theo quy định, ông Dũng nhấn mạnh.
Hữu Long
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-tinh-trang-nguoi-lang-thang-xin-an-tren-dia-ban-tp-c2a84146.html