Tăng cường nắm tình hình nhân dân và vấn đề tác động đến đời sống

Tăng cường nắm tình hình nhân dân và vấn đề tác động đến đời sống
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quang Minh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống công tác Dân vận của Đảng nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2024).
Các đại biểu cũng đã sơ kết các kết quả đạt được trong quý III-2024. Theo đó, hệ thống các cơ quan tham mưu công tác dân vận tăng cường nắm tình hình nhân dân, những vấn đề tác động đến đời sống, nhất là việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, kịp thời giải quyết, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần tạo sự gắn bó mật thiết giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích trong thực hiện mô hình "Dân vận khéo".
Các đơn vị đã thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; triển khai xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch phục vụ thiết thực lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân.
Trong quý IV, Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục Tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Ban Dân vận tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện các Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan có liên quan, tạo sự chuyển biến đồng bộ trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận chính quyền và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội…
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc.
Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Chỉ đạo công tác Dân tộc - Tôn giáo, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các nhiệm vụ theo đúng quy chế, kế hoạch công tác đề ra.
Dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận; Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng 28 Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện mô hình "Dân vận khéo".
C.THẮNG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/ban-dan-van-tinh-uy-tien-giang-tang-cuong-nam-tinh-hinh-nhan-dan-va-van-de-tac-dong-den-doi-song-1023801/