Tăng cường tổ chức hoạt động giáo dục chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế

Tăng cường tổ chức hoạt động giáo dục chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện Trung tâm ngoại ngữ Sky (phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì) phát biểu ý kiến tại hội nghị
Tính đến thời điểm tháng 10/2024, toàn tỉnh có 219 đơn vị giáo dục ngoài nhà trường, trong đó có 128 trung tâm ngoại ngữ, tin học; 45 đơn vị giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa; 46 đơn vị tư vấn du học. Năm học 2024, số lượng học viên tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học là 35.520 học viên; số học viên tại các cơ sở hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa là 71.498 học viên.
Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên và người lao động; góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Các đơn vị đều xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp với người học và sự phát triển của từng địa phương theo sự hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tư vấn của các đơn vị được quan tâm phát triển cả về số lượng, chất lượng giảng dạy, tư vấn tại các đơn vị.
Toàn cảnh hội nghị
Các đơn vị tư vấn du học cơ bản thực hiện theo đúng quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, các quy định về quyền và trách nhiệm của tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; thực hiện công tác quản lý công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đơn vị nắm bắt theo dõi tình hình du học sinh sau tốt nghiệp, tiếp tục học tiếp hoặc đi làm.
Trong năm học 2024-2025, các Phòng GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị hoạt động giáo dục, tư vấn theo đúng quy định. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc tổ chức hoạt động của các đơn vị trên địa bàn. Các trung tâm ngoại ngữ, tin học; giáo dục kỹ năng sống; tư vấn du học chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tổ chức hoạt động giáo dục chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế; thực hiện công khai và cam kết chất lượng giáo dục.
Rà soát đội ngũ nhân sự, chương trình giảng dạy, tình hình sử dụng các giáo trình, tài liệu tại các đơn vị và phối hợp với các cơ sở giáo dục dạy học Tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài đảm bảo đúng quy định...
Hà Trang
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/tang-cuong-to-chuc-hoat-dong-giao-duc-chat-luong-hieu-qua-dung-quy-che-220523.htm