Tăng cường xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh không đội mũ bảo hiểm

Tăng cường xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh không đội mũ bảo hiểm
3 giờ trướcBài gốc
Trong quá trình xử lý học sinh vi phạm luật giao thông, lực lượng chức năng phát hiện không ít trường hợp điều khiển xe đến 125 phân khối, nhiều em thấy Cảnh sát giao thông (CSGT) còn quay đầu bỏ chạy. Như trường hợp của một nam học sinh lớp 12, trường THPT Tô Hiến Thành (quận Hà Đông) điều khiển xe máy phân khối lớn và không đội mũ bảo hiểm. Khi thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nam sinh này điều khiển xe quay đầu bỏ chạy nhưng bất thành.
Nam học sinh quay đầu xe bỏ chạy nhưng bị tổ công tác ngăn chặn.
Nam sinh trình bày đã biết việc mình điều khiển xe máy 125 phân khối khi chưa đủ tuổi là sai nhưng vì phụ huynh cho phép nên vẫn đi đến trường.
Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với nam học sinh này, đồng thời sẽ gửi thông báo về trường. Ngoài ra, đơn vị cũng mời phụ huynh học sinh lên trụ sở để làm rõ hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển.
Tổ công tác lập biên bản với em P.N.G.B.
Tương tự, trường hợp của em P.N.G.B. (16 tuổi, học sinh trường nghề) điều khiển xe máy mang BKS 29H1- 808.XX khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm. Khi thấy lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, em P.N.G.B. cũng quay đầu bỏ chạy nhưng bị ngăn chặn.
Nhiều phụ huynh đưa con đi học không đội mũ bảo hiểm cho con.
Phần lớn các trường hợp vi phạm đều lấy lý do vội đi học để biện minh cho hành vi vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi...
Theo đại diện Phòng CSGT Hà Nội, từ ngày 1-10 đến nay, đơn vị đã xử lý hơn 1.000 trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm luật giao thông. Đối với lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển thì ngoài học sinh, phụ huynh cũng sẽ bị xử phạt.
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tuyên truyền an toàn giao thông với hình thức phát tờ rơi.
Bên cạnh đó, Phòng CSGT Hà Nội cũng phối hợp với các đơn vị Công an quận, huyện đến các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh chấp hành luật giao thông.
Tin, ảnh: PHẠM HƯNG
* Mời bạn vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/tang-cuong-xu-ly-cac-truong-hop-hoc-sinh-phu-huynh-khong-doi-mu-bao-hiem-797870