Tăng tính minh bạch với bảo hiểm

Tăng tính minh bạch với bảo hiểm
4 giờ trướcBài gốc
Phát triển toàn diện thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm đa dạng của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm an sinh xã hội; doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị điều hành đạt chuẩn mực quốc tế, có khả năng cạnh tranh trong nước và khu vực.
Phát triển toàn diện thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm đa dạng của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm an sinh xã hội; doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị điều hành đạt chuẩn mực quốc tế, có khả năng cạnh tranh trong nước và khu vực. Đây cũng là mục tiêu chung đối với thị trường bảo hiểm được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 07 về Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm đến năm 2030.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, nhằm củng cố niềm tin của khách hàng sau những thông tin tiêu cực về bảo hiểm, trong năm 2024 nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã tập trung đầu tư chuyển đổi số nhằm tăng minh bạch thông tin, kết nối với khách hàng tốt hơn và rút ngắn quy trình bồi thường... Đặc biệt, ông Dũng cũng nhấn mạnh 4 nguyên tắc pháp lý đặc thù trong ngành hiện nay nhằm tránh những vướng mắc, tranh chấp hay phát sinh trong bảo hiểm nhân thọ.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.
"Tính nguyên tắc trung thực tuyệt đối, đây là nguyên tắc cả thế giới áp dụng đối với bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng, đặc biệt bảo hiểm nhân thọ rất quan trọng. Những rủi ro về kê khai ảnh hưởng đến quyết định, chấp nhận bảo hiểm của doanh nghiệp nào hay không chấp nhận với điều kiện nào. Thứ hai về nguyên tắc quyền lợi có thể được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm phải có quyền lợi có thể được bảo hiểm phù hợp với từng loại hợp đồng bảo hiểm theo quy định của Luật".
Hiện nay cả nước có 81 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm và một chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thời gian tới để thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng phát triển lành mạnh và bền vững, tăng cường tính minh bạch, cần các giải pháp đồng bộ từ cả phía cơ quan quản lý, sự chung tay vào cuộc thực sự của cả doanh nghiệp bảo hiểm, tận dụng công nghệ để cải thiện độ minh bạch về sản phẩm và cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát tốt hơn đối với thông tin và phạm vi bảo hiểm của họ. Từ đó tạo dựng niềm tin tốt hơn với khách hàng.
Theo Baochinhphu
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/tang-tinh-minh-bach-voi-bao-hiem-5022429.html