Tạo mọi điều kiện làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi

Tạo mọi điều kiện làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi
4 giờ trướcBài gốc
Công an huyện Cẩm Khê thực hiện các quy trình cấp Căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi.
Để phục vụ nhu cầu cấp Căn cước công dân, Công an huyện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, hệ thống phần mềm, đảm bảo việc thu nhận, cấp Căn cước mới cho trẻ thuận lợi nhất. Việc cấp Căn cước công dân cho trẻ dưới 6 tuổi được thực hiện hoàn toàn trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Với nhóm tuổi này, chưa thu nhận thông tin sinh trắc học như hình ảnh khuôn mặt, vân tay và mống mắt. Trường hợp người từ đủ 6 tuổi trở lên đến dưới 14 tuổi, sẽ thu nhận đặc điểm nhận dạng và đầy đủ thông tin sinh trắc học như người trưởng thành bao gồm: Hình ảnh gương mặt, vân tay và mống mắt.
Trung tá Nguyễn Thị Hải Hậu - Đội phó đội QLHC về trật tự XH, Công an huyện Cẩm Khê cho biết: “Với sự vào cuộc của các tổ Đề án 06, các đơn vị Công an huyện triển khai các công việc cụ thể cấp CCCD cho các cháu. Đến nay, cơ bản huyện triển khai cấp cho các cháu trước khi khai giảng năm học mới, được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ”.
Hiện nay, số trẻ em, học sinh dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện là gần 40.000 em. Qua hơn 1 tháng triển khai, Công an huyện cùng các thành viên trong tổ Đề án 06 của huyện đã chia làm 3 ca/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ trực tại Công an huyện và Công an 24 xã, thị trấn để tổ chức cấp Căn cước công dân cho các cháu.
Với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, thuận tiện, cấp Căn cước công dân cho người dưới 14 tuổi góp phần giảm thiểu giấy tờ, thủ tục hành chính, phát huy giá trị của việc khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Đồng thời, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân khi tham gia các quan hệ, giao dịch dân sự, nhất là các giao dịch thiết yếu phục vụ cuộc sống. Việc làm này không chỉ góp phần làm giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà còn xây dựng được mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân.
Mạnh Thuần
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/tao-moi-dieu-kien-lam-thu-tuc-cap-can-cuoc-cong-dan-cho-nguoi-duoi-14-tuoi-219600.htm