Tạo vườn rau nhỏ bên cửa sổ, ban công

Tạo vườn rau nhỏ bên cửa sổ, ban công
2 giờ trướcBài gốc
Nếu vẫn còn e ngại về việc tạo vườn rau nhỏ để tận hưởng niềm vui thu hoạch tại nhà, bạn có thể lướt qua những ý tưởng sau để an tâm thiết lập khu vườn nhỏ dù diện tích trồng trọt nhỏ hoặc không có nơi để đặt chậu cây trồng:
Yếu tố đầu tiên để xem xét có hay không thể thiết lập một vườn rau tại nhà là có hay không ánh sáng tự nhiên. Nếu câu trả lời là "không", bạn có thể dừng việc thiết lập. Nếu câu trả lời là có thì bạn có thể bắt đầu cân nhắc trồng cây gì? Trồng như thế nào để tối đa thu hoạch:
Trồng cây kích thước nhỏ trong các chậu sứ nhiều màu sắc, đặt trên bậc tam cấp hay bậu cửa sổ.
Trồng chung chậu các loại cây lâu năm và cây có hoa/rau có nhu cầu đất, nước tương tự, và bạn sẽ có một sự kết hợp đẹp mắt, năng suất.
Tạo cá tính cho khu vườn bằng cách sử dụng các thùng chứa tái chế làm chậu trồng cây.
Chọn các thùng chứa có kích thước khác nhau để tạo thêm sự thú vị về mặt thị giác.
Nếu không gian sàn nhà hạn chế, tại sao không trồng rau trong giỏ treo? Các giống nhỏ gọn, thảo mộc có thể phát triển tốt trong giỏ treo trên thành cửa sổ hay từ trần nhà xuống.
Sử dụng rau có lá, hoa hoặc cây có trái để tạo một chậu cây/một khu vườn nhỏ có vẻ ngoài vừa đẹp mắt vừa ăn được.
Trồng kết hợp các loại rau cùng hoa ăn được để thêm màu sắc cho khu vườn và món ăn.
Hãy để hương thơm ngon lan tỏa trong nhà bạn mỗi khi bạn mở cửa sổ bằng cách trồng các loại thảo mộc, rau, cây ăn trái lùn trong hộp cửa sổ.
Thêm một vài loại thảo dược hay rau gia vị vào chậu trồng vừa phòng ngừa sâu bọ gây hại vừa tăng kết cấu, thành quả thu hoạch.
Trong khi dưa hấu hoặc bí ngô thường cần nhiều không gian để phát triển, thì loại dưa chuột trong hình không cần nhiều không gian mà vẫn có thể phát triển, sinh trưởng và cho trái để bạn thỏa niềm vui thu hoạch.
Các loại cây ăn được như dưa chuột, cà chua... giàn sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong chậu khi được lắp giàn leo.
Người làm vườn có thể thu được nhiều sản phẩm hơn từ một không gian nhỏ bằng cách sử dụng kỹ thuật gọi là trồng xen canh - Khi cây của bạn đã cho trái cây hoặc rau quả cho mùa hè, hãy thay thế chúng bằng một loại cây/rau khác.
Theo BHG
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/tao-vuon-rau-nho-ben-cua-so-ban-cong-2042708.html