Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Hàn Quốc thành lập công ty con tại Việt Nam

Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Hàn Quốc thành lập công ty con tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng của Celltrion tại thị trường ASEAN, đặc biệt tại Việt Nam, nơi ngành công nghiệp dược phẩm đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng lớn.
Celltrion thành lập công ty con tại Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm sinh học tương tự (biosimilar) vào năm tới.
Công ty con tại Việt Nam sẽ tập trung vào việc thúc đẩy hoạt động bán hàng và tiếp thị, nhằm đẩy mạnh sự hiện diện của Celltrion trên thị trường.
Theo kế hoạch, Celltrion dự kiến tuyển dụng một lượng nhân sự địa phương với con số lên đến hai chữ số trong năm nay, để đảm bảo các hoạt động tiếp thị sản phẩm đến tay các chuyên gia y tế và bệnh nhân được tiến hành hiệu quả. Đồng thời, công ty cũng sẽ xây dựng mạng lưới quan hệ chặt chẽ với các cơ quan đấu thầu tại Việt Nam, do hệ thống phân phối thuốc tại đây tập trung chủ yếu vào các bệnh viện.
Việt Nam, với quy mô thị trường dược phẩm hàng năm khoảng 10 nghìn tỷ won, được xem là một trong những thị trường cốt lõi của ASEAN. Đặc biệt, lĩnh vực thuốc kháng thể đang phát triển mạnh mẽ, vượt qua các quốc gia láng giềng, tạo cơ hội lớn cho Celltrion trong việc tăng trưởng doanh thu tại đây.
Bắt đầu từ năm 2024, Celltrion sẽ giới thiệu bốn sản phẩm sinh học chủ chốt tại Việt Nam. Các sản phẩm bao gồm Remsima (infliximab), được sử dụng để điều trị các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp và bệnh Crohn; Remsima SC, phiên bản tiêm dưới da của infliximab; Truxima (rituximab), dành cho ung thư hạch không Hodgkin và bệnh bạch cầu mãn tính dòng lympho; và Herzuma (trastuzumab), được sử dụng trong điều trị ung thư vú HER2 dương tính.
Trong những năm tới, Celltrion có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam, với kỳ vọng nhận được phê duyệt cho ba sản phẩm quan trọng khác vào năm 2024, bao gồm Yuflyma (adalimumab), Vegzelma (bevacizumab) và Omaliclo (omalizumab).
Phó Chủ tịch Bộ phận Nhật Bản/Châu Á/Châu Mỹ la tinh của Celltrion, ông Kim Ho-ung, nhấn mạnh: “Với việc nâng cao quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm 2022, Việt Nam đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng của Hàn Quốc. Chúng tôi kỳ vọng việc gia nhập vào ngành công nghiệp dược sinh học tại Việt Nam sẽ củng cố thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia.”
Ông Kim còn cho biết Celltrion sẽ nỗ lực mang đến các sản phẩm sinh học chất lượng cao cho người dân Việt Nam, đồng thời mở rộng các hoạt động tiếp thị nhằm gia tăng ảnh hưởng của tập đoàn trong khu vực ASEAN, bắt đầu từ Việt Nam.
Thùy Linh
Nguồn Vnbusiness : https://vnbusiness.vn//the-gioi/tap-doan-duoc-pham-hang-dau-han-quoc-thanh-lap-cong-ty-con-tai-viet-nam-1102699.html