Tập đoàn đường sắt hàng đầu châu Âu nhận đơn đặt mua 12 tàu cao tốc

Tập đoàn đường sắt hàng đầu châu Âu nhận đơn đặt mua 12 tàu cao tốc
3 giờ trướcBài gốc
Tập đoàn đường sắt Alstom của Pháp đã nhận được đơn đặt mua 12 tàu cao tốc từ công ty mới thành lập Proxima theo hợp đồng trị giá gần 850 triệu euro (933 triệu USD). Proxima đặt mua những đoàn tàu cao tốc Avelia Horizon, với các đợt giao hàng dự kiến bắt đầu vào năm 2028.
Alstom cho biết tàu siêu tốc Avelia Horizon của Alstom là thế hệ tàu hai tầng mới nhất có khả năng di chuyển với tốc độ trên 300 km/h. Avelia Horizon kết hợp giữa hiệu suất cao và sự nhỏ gọn. Avelia Horizon mang lại sự linh hoạt trong vận hành và đảm bảo mức độ cao về an toàn cũng như trải nghiệm thú vị cho hành khách. Với sức chứa hành khách lớn nhất trên thị trường, Avelia Horizon cung cấp nhiều dịch vụ và mang lại sự thoải mái lý tưởng cho hành khách.
Thỏa thuận giữa Alstom và Proxima cũng bao gồm việc bảo trì các tuyến đường sắt ven biển Đại Tây Dương trong 15 năm. Proxima cũng đang nỗ lực cung cấp dịch vụ vận tải đường sắt kết nối các thành phố Rennes, Nantes, Angers và Bordeaux với thủ đô Paris của Pháp.
Alstom có kinh nghiệm hoạt động 40 năm trong lĩnh vực tàu cao tốc thương mại. Trong khi đó, Proxima là một công ty tư nhân do ông Timothy Jackson và bà Rachel Picard thành lập vào tháng 6/2024. Ông Jackson cũng là người sáng lập công ty cho thuê đầu máy toa xe Alpha Trains trong khi bà Rachel Picard trước đây là Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ đường sắt Voyages SNCF. Proxima đã nhận được sự hỗ trợ của một số ngân hàng Pháp và ngân hàng quốc tế, đồng thời nhận được nguồn tài chính từ Antin Infrastructure Partners, công ty tư nhân chuyên về đầu tư cho cơ sở hạ tầng.
Lê Minh (Theo Euronews)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/tap-doan-duong-sat-hang-dau-chau-au-nhan-don-dat-mua-12-tau-cao-toc/349385.html