Tập đoàn FLC đề nghị hoàn trả hơn 80,5 tỷ đồng chi phí đầu tư 6 dự án ở Dung Quất

Tập đoàn FLC đề nghị hoàn trả hơn 80,5 tỷ đồng chi phí đầu tư 6 dự án ở Dung Quất
2 giờ trướcBài gốc
Hơn 80,5 tỷ đồng là số tiền mà Tập đoàn FLC đề nghị tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả chi phí đã đầu tư 6 dự án ở Dung Quất.
Cụ thể, tại Khu kinh tế Dung Quất, Tập đoàn FLC và nhiều liên danh công ty là chủ đầu tư 6 dự án, gồm: Khu đô thị Vạn Tường 7 với diện tích 30,49ha; Khu đô thị Vạn Tường 8 với diện tích khoảng 44,65ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 9 với diện tích khoảng 12,9ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 10 với diện tích khoảng 9,04ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 11 với diện tích khoảng 12,3ha; Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 12 với diện tích khoảng 28ha.
Theo Tập đoàn FLC, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã hoàn thành nhiều thủ tục pháp lý như khảo sát địa hình, Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; báo cáo đánh giá tác động môi trường; hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công; cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; rà phá bom mìn; khảo sát địa chất cũng như đang trong quá trình chi trả giải phóng mặt bằng, với tổng chi phí đã giải ngân hơn 80,5 tỷ đồng.
Nhiều dự án tại Dung Quất do Tập đoàn FLC và liên danh công ty làm chủ đầu tư bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí tài nguyên.
Theo sự kêu gọi của tỉnh Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư, các chủ đầu tư đồng thuận hưởng ứng và đã tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động đối với 6 dự án nêu trên. Trên cơ sở đó, năm 2022 và 2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất đã ra các thông báo về việc thống nhất chấm dứt hoạt động các dự án trên theo quy định của pháp luật.
“Đã hơn 1 năm kể từ thời điểm tự nguyện trả lại dự án theo sự kêu gọi tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn FLC và các đồng chủ đầu tư chưa nhận được bất cứ thông tin, phản hồi, hướng dẫn về việc hoàn trả đối với các chi phí đã đầu tư tại dự án. Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỷ đồng là số tiền lớn và cần thiết đối với Tập đoàn FLC và các công ty trong bối cảnh hiện nay. Do vậy, Tập đoàn FLC kính đề nghị tỉnh Quảng Ngãi sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí đã chi trả cho việc triển khai các dự án hoặc có phương án để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Tập đoàn FLC và các công ty là chủ đầu tư dự án”, nội dung văn bản nêu rõ, đồng thời cho rằng khi chưa có phương án hoàn trả, giải quyết quyền lợi và số tiền nói trên thì tỉnh Quảng Ngãi cũng chưa thể tổ chức lựa chọn nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện triển khai các dự án liên quan.
Với mong muốn đồng hành và sẵn sàng hợp tác tỉnh Quảng Ngãi trong việc phát triển dự án, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, Tập đoàn FLC đề nghị tỉnh Quảng Ngãi xem xét phương án hỗ trợ, tạo điều kiện hoặc ưu tiên cho Tập đoàn FLC, hoặc đối tác do Tập đoàn FLC chỉ định tiếp tục triển khai dự án (bao gồm cả trường hợp tham gia đấu giá/đấu thầu để thực hiện dự án).
Được biết, mặc dù được tỉnh bàn giao đất nhưng sau nhiều năm triển khai, cả 6 dự án đều dở dang, nhiều khu đất bỏ hoang, gây lãng phí tài nguyên.
HIỂN CỬ
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tap-doan-flc-de-nghi-hoan-tra-hon-805-ty-dong-chi-phi-dau-tu-6-du-an-o-dung-quat-post837119.html