Tập đoàn Hà Đô (HDG) có chủ tịch và CEO mới

Tập đoàn Hà Đô (HDG) có chủ tịch và CEO mới
10 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, HDG đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần thứ 2. Tại đây, cổ đông đồng ý miễn nhiệm ông Nguyễn Trọng Thông khỏi chức vụ Chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân với lý do tuổi tác, sức khỏe, cũng như để đảm bảo tuân thủ pháp luật về người có liên quan. Việc chuyển giao vai trò lãnh đạo tại Hà Đô đã được chuẩn bị bài bản, chu đáo và ông Thông sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT với vai trò là Chủ tịch sáng lập.
Ông Nguyễn Trọng Thông năm nay 71 tuổi, là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập niên 1990 đến nay. Hiện ông Thông nắm giữ 31,83% cổ phần công ty, tương ứng với khối tài sản gần 3.000 tỷ đồng (chiếu theo thị giá cổ phiếu HDG ngày 4/10 là 27.350 đồng/cp).
Cùng ngày, HDG cũng đã có quyết định bổ nhiệm ông Lê Xuân Long - Thành viên HĐQT được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT công ty nhiệm kỳ 2024 - 2029 và ông Nguyễn Trọng Minh (con trai ông Nguyễn Trọng Thông) - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.
Ông Lê Xuân Long (bên trái) và ông Nguyễn Trọng Minh.
Thay thế ông Thông tại vị trí Chủ tịch HĐQT Hà Đô nhiệm kỳ 2024 - 2029 là ông Lê Xuân Long, sinh năm 1970, có trình độ Thạc sĩ Kỹ thuật tại Đại học Giao thông Vận tải và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Griggs (Mỹ). Ông Long cũng đã gắn bó với Hà Đô hơn 20 năm và giữ vai trò thành viên HĐQT HDG.
CEO Hà Đô Nguyễn Trọng Minh trước đó từng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty.
Hà Đô được thành lập năm 1990, tiền thân là xí nghiệp xây dựng trực thuộc Viện Kỹ thuật Quân sự (Bộ Quốc phòng). Năm 2010, Hà Đô chuyển thành mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên sàn chứng khoán với mã HDG.
Hiện tại, Hà Đô đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, năng lượng, đầu tư tài chính. Trong lĩnh vực bất động sản, Hà Đô là chủ đầu tư của nhiều chung cư, khu đô thị như Hado Charm Villas quy mô 30 ha tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Centrosa Garden gần 7 ha ở quận 10 (TP HCM). Ngoài ra, tập đoàn này cũng có 3 nhà máy điện gió, mặt trời và 5 nhà máy thủy điện.
Trên thị trường, HDG đang giao dịch quanh 28.500 đồng/cổ phiếu. Năm 2024, Hà Đô đặt mục tiêu tiếp tục mua bán sáp nhập (M&A) các dự án khu đô thị và đẩy mạnh đầu tư khu công nghiệp ở miền Bắc tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định. Năm 2023, tập đoàn Hà Đô đạt doanh thu hơn 3.000 tỷ và lãi sau thuế hơn 970 tỷ đồng.
N.H
Nguồn PetroTimes : https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/tap-doan-ha-do-hdg-co-chu-tich-va-ceo-moi-718657.html