Tập đoàn Hàn Quốc hỗ trợ bảo vệ sinh viên Việt Nam khỏi gian lận tài chính

Tập đoàn Hàn Quốc hỗ trợ bảo vệ sinh viên Việt Nam khỏi gian lận tài chính
5 giờ trướcBài gốc
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn tài chính DGB và đại diện VSAK. (Nguồn: DGB)
Tập đoàn tài chính DGB (DGB Financial Group) của Hàn Quốc sẽ hợp tác với Hội sinh viên Việt Nam tại nước này (VSAK) để cung cấp các chương trình nhằm bảo vệ sinh viên Việt Nam khỏi gian lận tài chính.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông tin từ Tập đoàn tài chính DGB cho biết theo biên bản ghi nhớ (MOU) được ký vào 16/10, DGB sẽ phát triển và cung cấp nhiều sáng kiến tài chính khác nhau để đảm bảo an ninh tài chính cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. VSAK sẽ hỗ trợ mọi nhu cầu hành chính cho các sáng kiến này.
Sự hợp tác này diễn ra trong bối cảnh gian lận tài chính, như lừa đảo qua mạng Internet, điện thoại nhắm vào sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc, trong đó có sinh viên Việt Nam, đã trở thành một vấn nạn ngày càng gia tăng.
Kể từ tháng 7 năm nay, DGB đã hợp tác với VSAK để đào tạo 4 sinh viên Việt Nam quản lý các chương trình tài chính được triển khai vào tháng 8.
Các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Việt Nam bao gồm các chủ đề như phòng chống lừa đảo qua thư điện tử, giao dịch ngân hàng và ngoại hối.
Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính DGB Hwang Byung Woo cho biết DGB sẽ tích cực cung cấp nhiều chương trình tài chính khác nhau để đảm bảo rằng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc có thể nâng cao kiến thức tài chính của mình.
DGB là công ty cổ phần tài chính có trụ sở chính tại thành phố Daegu - thành phố lớn thứ 4 tại Hàn Quốc.
DGB sở hữu Ngân hàng Daegu - một trong những ngân hàng khu vực lớn nhất Hàn Quốc.
Tháng 11/2023, Tập đoàn tài chính này cũng từng ký hợp tác kinh doanh với FPT Software - một công ty công nghệ thông tin toàn cầu thuộc tập đoàn FPT của Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên DGB ký thỏa thuận với một công ty nước ngoài./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-han-quoc-ho-tro-bao-ve-sinh-vien-viet-nam-khoi-gian-lan-tai-chinh-post985945.vnp