Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về hoạt động của Quốc hội

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về hoạt động của Quốc hội
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhằm giúp cung cấp thêm kiến thức cho phóng viên nghị trường viết về Quốc hội và Hội đồng nhân dân để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời tích cực tham gia Giải Diên Hồng. Hai lần tổ chức Giải Diên Hồng đã khẳng định vị thế trong hệ thống các giải báo chí cách mạng Việt Nam.
Trong 1 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu nghe truyền đạt 5 chuyên đề: Kinh nghiệm viết báo chính luận; Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các cơ quan của Quốc hội; trình tự, thủ tục xem xét, thông qua trong xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; Kinh nghiệm viết bút ký, ký sự, phóng sự và phóng sự điều tra; Kinh nghiệm viết tin, bài về Quốc hội và Hội đồng nhân dân; Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân.
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường mong muốn các giảng viên trao đổi, chia sẻ những vấn đề căn cốt nhất và dành thời gian giải đáp những vấn đề phóng viên quan tâm. Đây cũng là cơ hội để các phóng viên theo dõi nghị trường có cơ hội nâng cao trình độ, có nhiều bài viết chuyên sâu hơn về hoạt động của cơ quan dân cử.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Hoàng Hương - Tùng Dương
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tap-huan-boi-duong-nghiep-vu-bao-chi-ve-hoat-dong-cua-quoc-hoi-238008.htm