Tập huấn công tác Đội cho 261 giáo viên, học sinh thành phố Vĩnh Yên

Tập huấn công tác Đội cho 261 giáo viên, học sinh thành phố Vĩnh Yên
4 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các giáo viên tham gia lớp tập huấn.
Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội khối trường năm học 2024-2025 được Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên tổ chức từ ngày 7 – 11/10 với sự tham gia của 261 học viên.
Đây là các giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên các môn: Âm nhạc, Thể dục, Mỹ thuật Văn hóa và học sinh nòng cốt của 12 trường tiểu học, 9 trường THCS trên địa bàn thành phố.
Lễ bế giảng được tổ chức tại hội trường UBND phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên.
Mục đích của chương trình tập huấn là nhằm xây dựng công tác Đội ngày càng vững mạnh, phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, giúp học sinh lưu giữ truyền thống Đội.
Lan tỏa tinh thần tự giác, tích cực, kết nối cộng đồng, rèn luyện sức khỏe, tăng cường hoạt động thể chất sau thời gian học tập căng thẳng, cân bằng được trạng thái tâm sinh lý cho học sinh, phát triển toàn diện cho học sinh.
Đồng thời, đánh giá công tác giáo dục thể chất, nền nếp các nhà trường, công tác đoàn, đội cũng như chất lượng giáo dục toàn diện của mỗi nhà trường.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Vĩnh Yên cùng đại diện Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho học sinh tham gia lớp tập huấn.
Qua 5 ngày tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về các nội dung hướng dẫn thực hành yêu cầu đối với Đội viên, người chỉ huy Đội. Trong đó, Đội viên thuộc và thực hiện đúng 7 yêu cầu: Chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca; Thắt khăn, tháo khăn quàng đỏ; Chào kiểu đội viên; Các động tác cầm cờ, giương cờ, vác cờ, kéo cờ; Hô, đáp khẩu hiệu Đội; Các động tác cá nhân tại chỗ và di động; Biết 3 bài trống của Đội.
Bên cạnh đó, học viên còn được học và thực hành về đội hình, đội ngũ của Đội và được trang bị một số bài múa tập thể, dân vũ.
Ngoài ra, quá trình tập huấn học viên còn cùng nhau chia sẻ những mô hình hay, những kinh nghiệm quý báu trong triển khai và tổ chức hoạt động Đội tại trường học mình đang công tác.
Đại biểu tham dự lễ bế giảng lớp tập huấn.
Theo đánh giá của Phòng GD&ĐT TP. Vĩnh Yên, ban tổ chức lớp tập huấn đã chủ động nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chương trình, tài liệu với những nội dung thiết thực, phong phú, phù hợp với yêu cầu, khả năng và tình hình thực tiễn của đội ngũ cán bộ Tổng phụ trách Đội khối trường TH, THCS trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.
Giảng viên tham gia giảng dạy là những người có kinh nghiệm, tâm huyết đối với công tác Đoàn, Đội. Qua đó, giúp học viên tiếp thu kiến thức nhanh, có hiệu quả và chất lượng cao nhất. Từ đó, có những kỹ năng, phương pháp nhất định về tổ chức các hoạt động, phong trào thiếu nhi tại cơ sở, cụ thể là phục vụ hoạt động chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2024 - 2025.
Một tiết mục của học sinh tại lễ bế giảng.
“Điểm mới trong chương trình tập huấn công tác Đội năm học 2024 - 2025 là các học viên tham dự được truyền đạt, trao đổi về chuyên đề: Phương pháp, cách thức xây dựng, thành lập, hoạt động của Câu lạc bộ tổ, đội nhóm thiếu nhi trong trường học qua đó chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phương pháp thực hiện nghi thức, nghi lễ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Các nội dung tập huấn tạo được sự hấp dẫn, được các học viên tham gia nhiệt tình. Với những nội dung thiết thực này, các học viên sẽ vận dụng để triển khai phù hợp với điều kiện công tác của từng trường”, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.
Long Anh - Minh Sơn
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/tap-huan-cong-tac-doi-cho-261-giao-vien-hoc-sinh-thanh-pho-vinh-yen-post704315.html