Tập huấn du lịch cộng đồng tại huyện Thanh Trì

Tập huấn du lịch cộng đồng tại huyện Thanh Trì
2 giờ trướcBài gốc
Chùa Yên Mỹ, một điểm du lịch tại huyện Thanh Trì. Ảnh: S.T
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Thanh Trì là một huyện nằm ở phía Nam Hà Nội, nổi bật với nhiều di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên. Du lịch tại địa phương có nhiều đổi mới và nhiều tiềm năng phát triển.
Thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 63/KH-SDL ngày 11-5-2021 của Sở Du lịch về “Nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”, Sở Du lịch tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm hướng dẫn cho người dân cách thức phát triển du lịch cộng đồng dựa vào tài nguyên sẵn có.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Phương Dung
Tại hội nghị tập huấn, bà Trần Thị Lan, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đã đưa ra những bài học kinh nghiệm về phát triển du lịch cộng đồng trên thế giới như Israel, Hà Lan và mô hình du lịch tại nhiều địa phương khác của Việt Nam như Hội An (Quảng Nam), Lạng Sơn. Từ đó, bà Trần Thị Lan đưa ra nhiều giải pháp cho các hộ dân đang và sắp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện, đồng thời gợi ý cách thức vận hành, quản lý và phát triển các điểm đến du lịch.
Cũng tại hội nghị, chuyên gia đào tạo về định hướng, nghiệp vụ và phát triển du lịch - Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch cho người dân và cộng đồng làm du lịch.
Theo ông Tuyên, để phát triển du lịch địa phương cần chú trọng bản sắc văn hóa riêng gắn liền với việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về các địa điểm du lịch hấp dẫn. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và người dân cần chung tay trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan, ứng xử văn minh…
Nguyễn Phương Thảo
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/tap-huan-du-lich-cong-dong-tai-huyen-thanh-tri-681858.html