Tập trung cao độ, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung Kỳ họp thứ 8

Tập trung cao độ, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung Kỳ họp thứ 8
29 phút trướcBài gốc
Trong 9 tháng năm 2024 dưới sự lãnh đạo sát sao của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các cơ quan đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, hoàn thành khối lượng công việc rất lớn. Trong đó, đã tổ chức thành công 5 kỳ họp, 24 phiên họp, đây là số lượng kỳ họp Quốc hội, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay trong một năm. Kỳ họp thứ 7 và kỳ họp thứ 8 đều là kỳ họp có nhiệm vụ lập pháp nhiều nhất kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Công tác lập pháp được ưu tiên, chú trọng, chất lượng tiếp tục được nâng lên, tổng số nhiệm vụ lập pháp năm 2024 dự kiến chiếm 48% nhiệm vụ lập pháp từ đầu nhiệm kỳ tới nay.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan đã quyết tâm, quyết liệt, chia sẻ, đồng hành, triển khai nhiệm vụ với các giải pháp khoa học, hiệu quả; nỗ lực, trách nhiệm, tích cực, đổi mới trong tổ chức công việc
Nhấn mạnh tháng 10/2024 là tháng cao điểm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8; đồng thời, có các công việc, nhiệm vụ thuộc kế hoạch năm 2024 và nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đã đến hạn hoặc gần đến hạn hoàn thành, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, theo lĩnh vực được phân công phụ trách, quyết tâm, quyết liệt rà soát chặt chẽ tiến độ các nhiệm vụ cần hoàn thành trong năm và trong nhiệm kỳ. Trong đó, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ tài liệu của Kỳ họp để gửi đến các ĐBQH, không để tình trạng gửi tài liệu đến đại biểu quá chậm, sát thời điểm thảo luận, nhất là các tài liệu thuộc trách nhiệm chuẩn bị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, bảo đảm thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Thùy Anh - Anh Đức
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tap-trung-cao-do-chuan-bi-ky-luong-cac-noi-dung-ky-hop-thu-8-238396.htm