Tập trung hỗ trợ sinh kế cho bà con vực dậy sau bão lũ

Tập trung hỗ trợ sinh kế cho bà con vực dậy sau bão lũ
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng. Ảnh: Tiến Đạt.
Trao số tiền ủng hộ cho Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thiếu tướng Vũ Văn Cường, Phó Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật – Bộ Quốc phòng chia sẻ, cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân các tỉnh phía Bắc, với trách nhiệm của mình, Quân đội nhân dân Việt Nam đã thực hiện tốt chức năng “Đội quân công tác”, thực hiện nhiệm vụ “chiến đấu trong thời bình”, thể hiện vai trò nòng cốt trong ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố thiên tai, thảm họa, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
Không chỉ trực tiếp hỗ trợ đồng bào khắc phục những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cùng chung tay chia sẻ với những khó khăn với đồng bào gặp hoạn nạn theo đúng tinh thần người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều.
“Chúng tôi mong muốn thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, số tiền này sẽ tiếp tục được phân bổ kịp thời tới đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão số 3 đi qua”, Thiếu tướng Vũ Văn Cường nói.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng MUFG Bank, LTD tại Việt Nam.
Đến trao số tiền ủng hộ, ông Masao Kojima, Tổng giám đốc MUFG Bank, LTD tại Việt Nam cho biết, MUFG có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, MUFG hiện đã có 2.100 chi nhánh tại hơn 50 thị trường trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ bao gồm: Ngân hàng thương mại, ngân hàng ủy thác, chứng khoán, tín dụng, tài chính tiêu dùng, quản lý và cho thuê tài sản. Tập đoàn Tài chính MUFG tại Việt Nam có mặt tại Việt Nam từ những năm 1920 khi chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM được thành lập với mục đích hỗ trợ việc giao thương, thương mại giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Theo ông Masao Kojima, trong những năm qua, MUFG luôn nghiêm túc thực hiện các cam kết về phát triển bền vững và hoàn toàn cam kết hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Bên cạnh đó, MUFG luôn nâng cao ý thức về trách nhiệm xã hội và về biến đổi khí hậu, thúc đẩy những nỗ lực trong việc nâng cao hiểu biết và khả năng kinh doanh để chung tay xây dựng một xã hội tốt hơn, hướng tới xây dựng môi trường xanh và cộng đồng xanh.
Bày tỏ niềm vinh dự được chung tay đóng góp cùng Mặt trận để hỗ trợ bà con phục hồi sau bão lũ, ông Masao Kojima chia sẻ, Ngân hàng MUFG Bank sẽ tiếp tục đóng góp công sức của mình không những về mặt kinh doanh mà còn tích cực đóng góp cho an sinh xã hội và môi trường ở Việt Nam.
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng MUFG Bank, LTD tại Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, đây là số tiền rất đáng quý, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cam kết, căn cứ vào tình hình thiệt hại tại địa phương sẽ tiếp tục phân bổ kịp thời, đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và công khai, minh bạch, đúng địa chỉ nguồn lực hỗ trợ.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, khi bão lũ đi qua, điều quan trọng nhất là hỗ trợ nhà ở và sinh kế cho bà con. Trước tình hình đó, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình tối thiểu 50 triệu đồng cùng nguồn lực xã hội hóa tại địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để làm nhà đại đoàn kết cho người dân. Đối với nhà hư hỏng nặng sẽ hỗ trợ tối thiểu 25 triệu đồng. Cùng với đó, sẽ hỗ trợ học sinh các hộ nghèo, hộ cận nghèo có sách vở, đồ dùng học tập bị mất, hư hỏng do ngập lụt, mưa bão gây ra. Đối với những người mất toàn bộ tải sản, không có nguồn thu nhập thì khuyến khích hỗ trợ tối đa trong 3 tháng theo mức 15kg gạo/người/tháng; hỗ trợ thuốc và khám chữa bệnh đối với những người không có thu nhập...
Chủ tịch Đỗ văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn và tập thể nhân viên KPMG Việt Nam.
Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025, ngày 5/10 tới đây, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “mái ấm cho đồng bào tôi” để huy động cao nhất các nguồn lực từ xã hội và triển khai các hoạt động xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm hoàn thành mục tiêu trong năm 2025.
Cùng ngày, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ từ công đoàn và tập thể nhân viên KPMG Việt Nam số tiền 500 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên tập đoàn Sunshine.
* Trong ngày 4/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên tập đoàn Sunshine 1 tỷ đồng; công ty TNHH Nissan Automotive Technology Việt Nam và tập thể cán bộ nhân viên ủng hộ 310 triệu đồng; công ty TNHH Phát triển dịch vụ và thương mại Thành An ủng hộ hơn 77 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ công ty TNHH Nissan Automotive Technology Việt Nam và tập thể cán bộ nhân viên.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ công ty TNHH Phát triển dịch vụ và thương mại Thành An.
Hiệp Hội sắn Việt Nam ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hội Người Việt Nam Schwerin (Đức) ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Câu lạc bộ Thơ Việt Nam ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Cũng trong ngày, UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp Hội sắn Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai; Hội Người Việt Nam Schwerin (Đức) ủng hộ 3.000 Euro; Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng ủng hộ 100 triệu đồng; Câu lạc bộ Thơ Việt Nam ủng hộ 35 triệu đồng.
Tuệ Phương
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tap-trung-ho-tro-sinh-ke-cho-ba-con-vuc-day-sau-bao-lu-10291677.html