Tàu biển du lịch mang theo vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh

Tàu biển du lịch mang theo vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh
3 giờ trướcBài gốc
Tàu biển du lịch quốc tế Viking Orion đã đưa nhiều khách quốc tế đến Hạ Long, Quảng Ninh vào sáng 21/10.
Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón vị khách đặc biệt này.
Tàu Viking Orion xuất phát Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hạ Long, Quảng Ninh. Cùng với vị khách quốc tế thứ 3 triệu, trên tàu còn có gần 900 khách du lịch, đa phần là du khách đến từ thị trường Mỹ.
Ông David vợ là bà Tina (quốc tịch Mỹ) là vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh theo hành trình dọc châu Á trên con tàu này.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Tường Huy đón và tặng quà vị khách thứ 3 triệu đến Quảng Ninh trong năm nay.
Những vị khách này chia sẻ, họ đã đến nhiều nước nhưng Quảng Ninh là địa phương đón tiếp nồng hậu và con người Quảng Ninh rất thân thiện, hiếu khách. Cũng theo những vị khách này, họ được xem nhiều hình ảnh xinh đẹp, hấp dẫn được quảng bá trên mạng xã hội nên quyết định đến với Quảng Ninh.
Theo chương trình, các đoàn khách du lịch sẽ tham quan vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và một số điểm du lịch trên địa bàn trong 2 ngày.
Theo các vị khách, Quảng Ninh đón tiếp học rất nồng hậu, con người Quảng Ninh thân thiện và hiếu khách.
Có thể nói, sau một thời gian dài gặp khó khăn do dịch bệnh, nhờ sự nỗ lực của toàn tỉnh năm 2024, hoạt động du lịch tàu biển đến Hạ Long, Quảng Ninh đã có nhiều khởi sắc. Theo ngành du lịch, trong mùa tàu biển 2024-2025 sẽ có khoảng hơn 60 chuyến tàu đến với Hạ Long với khoảng hơn 100.000 lượt khách trong đó có các tàu biển cao cấp của các hãng như: Viking, Costa, Seven Seas, Noordam, Celebrity Solstice, Le Lapouser, Seabourn, Mein Schiff.
Năm 2024, hoạt động du lịch tàu biển đến Hạ Long, Quảng Ninh có nhiều khởi sắc.
Đặc biệt, từ nay đến hết năm, dự kiến sẽ có gần 20 chuyến tàu biển đến Hạ Long, trong đó có những tàu có số lượng khách lớn như Costa Serena (3.500 khách, Hồng Kông, Trung Quốc), Celebrity Solstice (2.800 khách Âu, Mỹ), Mein Schiff 6 (2.500 khách từ thị trường Đức và châu Âu).
Tàu biển du lịch quốc tế Viking Orion đã đưa nhiều khách quốc tế đến tham quan Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương
Tuệ Nhi
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/tau-bien-du-lich-mang-theo-vi-khach-quoc-te-thu-3-trieu-den-quang-ninh-179241021105234975.htm